รีเซต

สั่งสอบด่วน! กรณีผู้ค้าตลาดโรงเกลือร้อง ตร.ตม. เรียกเก็บส่วย

สั่งสอบด่วน! กรณีผู้ค้าตลาดโรงเกลือร้อง ตร.ตม. เรียกเก็บส่วย
มติชน
25 เมษายน 2564 ( 08:59 )
124
สั่งสอบด่วน! กรณีผู้ค้าตลาดโรงเกลือร้อง ตร.ตม. เรียกเก็บส่วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน “กรณี พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ที่ค้าขายสินค้าในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งได้รับผลกระทบจากส่วย นำคลิปวีดีโอ จากกล้องวงจรเปิดเผยให้เห็นกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปเก็บส่วยส่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ แลกกับการไม่ต้องถูกจับกุม

 

 

สัความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่0029.411/2564 ลงวันที่ 23 เมษายน เรื่อง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสื่อมวลชนเสนอข่าวทางสื่อออนไลน์ว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือสุดจะทนฯ และมีการเดินเรียกเก็บเงินเป็นรายหัวๆ 300 บาท และค่าเช่าห้องเป็นรายเดือนๆ ละ 1,000 บาท โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างว่า เก็บเงินให้นาย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมจากสถานกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงให้ ตม.สระแก้ว ดำเนินการดังนี้

 

 

1.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่าบุคคลตามภาพถ่ายที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาอ้างว่าเป็นเจ้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ตามที่ปรากฏทางสื่อหรือไม่ อย่างไรพร้อมทั้งให้สอบปากคำพยานรวมถึงพยานหลักฐานอื่นใดประกอบการพิจารณาของบก.ตม.3 โดยละเอียด

 

 

2.รายงานผลการดำเนินการให้บก.ตม.3 ผ่าน ฝอ.บก.ตม.3 ทราบพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องภายในวันที่30 เมษายน ก่อนเวลา 12.00 น.(ห้ามผัดส่ง) ด้วย

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ผบก.ตม.3 ยังลงนามในคำสั่ง บก.ตม.3 ให้ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.สระแก้ว มาช่วยราชการศูนย์ปฎิบัติการบก.ตม.3 (ศปก.ตม.3) และมอบหมายให้พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 ไปรักษาราชการในตำแหน่ง ผกก.ตม.สระแก้ว พร้อมสืบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว …..

 


ขณะนี้มีการ แชร์โพสในโลกโซเชียลส่งต่อโพยรายชื่อผู้รับส่วยในตลาดโรงเกลือโดยเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยงานต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง