รีเซต

จิตอาสา "รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต"เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

จิตอาสา "รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต"เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2564 ( 16:09 )
269
จิตอาสา "รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต"เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต” ภายใต้โครงการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 และเนื่องในวันรู้รักสามัคคี 4 ธันวาคม 2564 


พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากศิลปินดาราชื่อดังมาร่วมสร้างสีสัน ความสนุกสนาน อาทิ  (น้องไมค์) ภัทรเดช สงวนความดี (น้องลีนา) ลลินา ชูเอ็ทท์ (น้องเบส) อนาวิล ชาติทอง (น้องกัส) สุระ รพีสิริรัตน์ ณ บริเวณสนามกีฬาฟุตบอล โรงเรียนสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี  


ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเพื่อสร้างความรักความสามัคคี การมีส่วนร่วม ของคนในชุมชนด้วย


ทั้งนี้ รมว.ดิจิทัล ฯยังเชิญชวน ให้ประชาชน ให้มาร่วมการ ทำความดีด้วยหัวใจ ถวายในหลวง โดยที่ทุกคนสามารถช่วยกัน คนละไม้คนละมือในการทำสิ่งที่ดีเป็นประโยชน์เพื่อสร้างสังคมที่ดี ทั้งนี้ก็ยังระบุด้วยว่า การควบคุมดูเเลหรือการปิดเว็ปไซค์ที่ไม่เหมาะสมเป็นภัยต่อความมั่นคง มีจำนวนที่ลดลงจากปี 2563  จำนวน 14,365 URL เเต่ปี 2564 การปิดเว็ปไม่เหมาะสมลดลงเหลือเพียง 6,295 URL ซึ่งถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยทางกระทรวงได้เฝ้าติดตามเเละกำกับดูเเลอย่างใกล้ชิด




ภาพจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง