รีเซต

เตือนภัย โจรฉกโคมไฟโซลาร์เซลล์สวนเกษตร เจ้าของสุดเซ็ง เพิ่งติดตั้งได้แค่ 3 วัน

เตือนภัย โจรฉกโคมไฟโซลาร์เซลล์สวนเกษตร เจ้าของสุดเซ็ง เพิ่งติดตั้งได้แค่ 3 วัน
มติชน
19 มิถุนายน 2565 ( 17:47 )
65
เตือนภัย โจรฉกโคมไฟโซลาร์เซลล์สวนเกษตร เจ้าของสุดเซ็ง เพิ่งติดตั้งได้แค่ 3 วัน

วันที่ 19 มิ.ย. ที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเกิดเหตุหัวขโมยตัดรั้วลวดหนามเข้ามาขโมยโคมไฟส่องสว่างที่ติดตั้งอยู่ภายในสวนเกษตรของนางอัญชลี สุธรรมเกษม ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงสถานีรถไฟห้วยระหัด บ้านดอนขุนสนิท ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

 

เบื้องต้นคนร้ายได้ขโมยโคมไฟส่องสว่างแบบโซลาร์เซลล์ไปได้จำนวน 3 อัน ที่ติดตั้งอยู่บริเวณบ่อน้ำและริมรั้วท้ายสวน เหลือโคมไฟส่องสว่างบริเวณประตูทางเข้าติดถนนเพียงอันเดียวที่คนร้ายไม่ได้เอาไปด้วย

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบช่างที่มาติดตั้งไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์กำลังเก็บโคมไฟที่เหลือป้องกันหัวขโมยย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

สอบถามช่าง เปิดเผยว่า เมื่อ 3-4 วันที่แล้ว เจ้าของสวนได้นำโคมไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์แบบจานบิน ราคาประมาณอันละ 1,700 บาท มาติดตั้งกับเสาเหล็กสูงประมาณ 5 เมตร โดยมีฐานเป็นปูนเททับเข้ากับยางรถยนต์ นำไปวางไว้ที่จุดต่างๆ บริเวณรอบสวนเกษตร โดยช่วงเย็นวันเกิดเหตุขณะกำลังเก็บอุปกรณ์ก็สังเกตเห็นว่าไฟสว่างปกติ แต่ตกดึกมีฝนตกลงมาในพื้นที่ จนกระทั่งเช้าตนเห็นว่ามีเสาไฟส่องสว่างล้มอยู่ ตอนแรกคาดกว่าลมอาจจะพัดจนล้ม แต่เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่ามีการตัดช่องรั้วลวดหนามและร่องรอยเท้าคนเดินย่ำไปมา

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าโคมไฟส่องสว่างได้หายไปจำนวน 3 อัน จึงได้แจ้งเจ้าของที่สวนให้รีบมาตรวจสอบพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมโพสต์เรื่องราวเตือนภัยในสื่อสังคมออนไลน์ ให้ผู้ที่ติดตั้งโคมไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์ตามบ้านสวนหรือที่นาที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากแหล่งชุมชนเพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืนควรเพิ่มความระมัดระวังติดตั้งให้แน่นหนาไม่สามารถถอดขโมยไปได้โดยง่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง