รีเซต

เปิดราคาชุดนักเรียน ปี 64 หลังเกิดกระแสดราม่าชุดนักเรียนหนักหน่วง

เปิดราคาชุดนักเรียน ปี 64 หลังเกิดกระแสดราม่าชุดนักเรียนหนักหน่วง
Ingonn
1 มิถุนายน 2564 ( 22:24 )
1.3K
เปิดราคาชุดนักเรียน ปี 64 หลังเกิดกระแสดราม่าชุดนักเรียนหนักหน่วง

เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลหลายเรื่องเกี่ยวกับดราม่าปัญหาชุดนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นการสวมชุดนักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้านเพื่อความเป็นระเบียบ ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองที่ต้องแบกรับ จนถึงขั้นต้องขอผ่อนชุดนักเรียน และดีเจดังที่ขอเป็นอีกกระบอกเสียงแชร์เรื่องการสวมชุดไปรเวทไปเรียนหนังสือก่อนในช่วงโควิด เพื่อลดภาระค่าชุดนักเรียน 

 


เรียกได้ว่า “ชุดนักเรียน” เป็นสารพัดปัญหาอีกอย่างหนึ่งในช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่ยุคโควิด วันนี้ TrueID จึงขอฝ่ากระแสดราม่าให้หมด และรวบรวมราคาชุดนักเรียนจากร้านค้าออนไลน์มาเป็นแนวทางในการเตรียมค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ 

 

 


ส่อง! กระแสดราม่าชุดนักเรียน

 

ดราม่า! สวมชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ที่บ้าน


เพจ ตราดทีวี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า คิดอย่างไร กับการที่ ศบค.ตราด เสนอแนะให้โรงเรียนในจังหวัด พิจารณาให้นักเรียนคน ทุกสายชั้น แต่งกายชุดนักเรียน ระหว่างการเรียนทางไกล วันที่ 1- 13 มิถุนายน 2564 เพื่อความเป็นระเบียบและส่งเสริมวินัย

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าว เป็นเพียงข้อเสนอในที่ประชุม ศบค.ตราด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ไม่ได้มีคำสั่งให้แต่งชุดนักเรียนแต่อย่างใด แต่หากโรงเรียนใดต้องการให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนในขณะเรียนทางไกลก็สามารถดำเนินการได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียน

 

 

 

ดราม่า! ดีเจ ต้นหอม พูดแทนใจผู้ปกครองช่วงโควิด


ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ก็ได้แสดงความเห็นเรื่องชุดนักเรียนว่า ใจเคยคิดอยากจะโพสต์เรื่องนี้นานละ แต่ก็กลัวว่าคนจะมองว่าสอนให้เด็กแข่งขันกันในเรื่องเสื้อผ้ารึสอนให้เด็กไม่มีวินัยรึเปล่า แต่เหรียญมี 2 ด้าน วันนี้ขอมองในมุมผู้ปกครองที่กำลังลำบาก ในเพจก็มีคนมาขอชุดนร.เยอะมากซึ่ง เรามองว่าตอนนี้คนไม่มีจะกินสำคัญว่าชุดนร. มันพอจะเป็นไปได้มั้ย ที่ทางรร.จะช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ในช่วงนี้ อนุโลมให้เด็กๆใส่ชุดอะไรไปก่อนก็ได้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

 

 

 

ดราม่า! ผู้ปกครองแห่ผ่อนชุดนักเรียน


พนักงานขายร้านสุทธิพร สาขาสันป่าข่อย อ.เมืองเชียงใหม่ เล่าว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่กำลังซื้อลดลง ส่งผลให้ยอดขายลดลงจากเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 และปีนี้ผู้ปกครองบางส่วนยังมีความจำเป็นต้องผ่อนชุดนักเรียนให้ลูกหลาน โดยสั่งซื้อชุดนักเรียนที่ร้าน เมื่อถึงเวลานัดรับชุดที่ผ่านการปักชื่อ ก็จะมาชำระเงินพร้อมกับรับกลับไปทีละตัว ส่วนที่เหลือก็จะฝากทางร้านไว้ และจะทยอยกลับมารับเมื่อมีความพร้อม

 

 


สำรวจราคาชุดนักเรียน

 

ราคาชุดนักเรียนก็จะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคุณภาพและไซส์ ถ้ายิ่งไซส์ใหญ่ราคาก็ยิ่งแพงมากขึ้น รวมถึงแต่ละโรงเรียนมีรูปแบบการแต่งกายที่แตกต่างกัน ราคาจึงปรับเปลี่ยนขึ้นตามจำนวนและรูปแบบผ้าเช่นกัน

 

 

ราคาเสื้อนักเรียนหญิงชั้น ม.ต้น 

 

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ ราคาไม่ถึง 100 บาท ไปจนถึงราคาเกือบ 500 บาท

 

 

 

 

ราคาเสื้อนักเรียนหญิงชั้น ม.ปลาย

 

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 165 บาท ไปจนถึงราคาเกือบ 500 บาท

 

 

 

 

ราคาเสื้อนักเรียนชาย

 

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาท ไปจนถึงราคาเกือบ 600 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ราคากระโปรงนักเรียนหญิง

 

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 150 บาท ไปจนถึงราคาเกือบ 500 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ราคากางเกงนักเรียนชาย

 

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 190 บาท ไปจนถึงราคาเกือบ 500 บาท

 

 

 

 

 

 

สำรวจราคาชุดนักเรียนครบเซ็ต

 

 

ชุดนักเรียน

 

ราคาเครื่องแบบนักเรียนของยี่ห้อ“สมใจนึก เทเวศน์” ราคาเฉลี่ยของเครื่องแบบนักเรียนระดับชั้นมัธยมต้น – ปลายของโรงเรียนเอกชนอยู่ที่ชุดประมาณ 700-1,000 บาทต่อ 1 ชุด

 

 

 

 

 

 

ชุดลูกเสือ - เนตรนารี - ยุวกาชาด

 

ราคาเครื่องแบบนักเรียนของยี่ห้อ“สมใจนึก เทเวศน์” ราคาเฉลี่ยของเครื่องแบบชุดลูกเสือ - เนตรนารี - ยุวกาชาดอยู่ที่ชุดประมาณ 800 บาทต่อ 1 ชุด

 

 

 

 

 

 

เครื่องแต่งกายเพิ่มเติม

 

ราคาเครื่องแต่งกายเพิ่มเติมของยี่ห้อ“สมใจนึก เทเวศน์” ราคาเฉลี่ยของอยู่แต่ละชิ้นไม่เกิน 100-200 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ร้านสมใจนึกเทวเวศน์, ข่าวสด , มติชน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง