รีเซต

“สายันห์” เตรียมเชิญ “บิ๊กป้อม” เปิดสาขาพรรคภาคใต้เพิ่ม มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่เบื่อกับปัญหาในพปชร.

“สายันห์” เตรียมเชิญ “บิ๊กป้อม” เปิดสาขาพรรคภาคใต้เพิ่ม มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่เบื่อกับปัญหาในพปชร.
มติชน
7 พฤศจิกายน 2564 ( 13:33 )
88
“สายันห์” เตรียมเชิญ “บิ๊กป้อม” เปิดสาขาพรรคภาคใต้เพิ่ม มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่เบื่อกับปัญหาในพปชร.

ข่าววันนี้ 7 พฤศจิกายน นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ลงพื้นที่เปิดสาขาพรรค จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า ถือเป็นเรื่องดีที่มีสมาชิกพรรคไปต้อนรับอย่างคึกคัก และเร็วๆนี้คาดว่าจะเชิญ พล.อ.ประวิตร ลงภาคใต้ทำการเปิดสาขาพรรคอีก 2-3 จุด เช่น จ.นครศรีธรรมราช สงขลาและจ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าพรรคพปชร.จะดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างดี

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังอยู่กับพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ เพราะอาจจะเบื่อกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคช่วงที่ผ่านมา นายสายัณห์ กล่าวว่า สถานการณ์ในพรรคขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทุกอย่างจบหมดแล้ว และตนไม่คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะถอดใจหรือเบื่อกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคเพราะนายกฯสร้างมากับมือคงไม่เบื่อง่ายๆและขณะนี้ภายในพรรคก็มีความเข้มแข็งอยู่

 

เมื่อถามย้ำว่าดูเหมือนปัญหาภายในพรรคยังไม่จบเหมือนที่บอกไว้ นายสายัณห์ กล่าวว่า ต้องขอเวลาแก้ไขสักนิด ตอนนี้สมาชิกสามัคคีกันดี และเชื่อว่าผู้ใหญ่จะแก้ไขให้สมาชิกสบายใจได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นเดี๋ยวก็จบแบบแฮปปี้ เอนดิ้ง เชื่อว่าทุกอย่างจะมีทางออก

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากนายกฯ ไม่เอาพรรคพปชร.จะเป็นปัญหากับพรรคหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ค่อยคิดกันอีกที แต่วันนี้หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และพรรคพปชร.ยืนยันที่จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ที่มีกระแสข่าวว่าอาจมีการยุบสภากลางปีหน้า นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนยังเชื่อมั่นว่าไม่มีเหตุอะไรที่จะมีการยุบสภา ส.ส.รัฐบาลทุกคน ต้องทำหน้าที่ของตัวเองในสภาฯอย่างน้อยต้องไปอยู่ในองค์ประชุมเพื่อโหวตกฎหมายสำคัญให้ผ่าน และสมัยประชุมนี้ ฝ่ายค้านไม่สามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ จึงสบายใจได้ส่วนหนึ่ง แต่ที่ต้องตระหนักคือมีกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่เกี่ยวกับการเงิน ถ้าไม่ผ่านสภาฯรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ และรัฐบาลอยู่มาได้ถึงตอนนี้ถือว่าไม่ใช่น้อย ถ้าผ่านสภาฯสมัยนี้ไปได้ก็ครบ 3 ปีพอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง