รีเซต

เช็กเรตติ้ง 10 ช่องทีวี เดือนต.ค. 'ช่อง3' เรตติ้งเพิ่ม จากละครหลังข่าว-รีรัน

เช็กเรตติ้ง 10 ช่องทีวี เดือนต.ค. 'ช่อง3' เรตติ้งเพิ่ม จากละครหลังข่าว-รีรัน
มติชน
6 พฤศจิกายน 2563 ( 09:55 )
750
เช็กเรตติ้ง 10 ช่องทีวี เดือนต.ค. 'ช่อง3' เรตติ้งเพิ่ม จากละครหลังข่าว-รีรัน

สำนักนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (วส.) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่า จากข้อมูลค่าความนิยมเฉลี่ย (เรตติ้ง) ของช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน พบว่า ช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกในเดือนตุลาคม 2563 คือ ช่อง 7 (7HD) ช่อง 3 (3HD) ช่อง Mono 29 ช่อง One ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ช่อง AMARIN TV HD ช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 8 ช่อง Nation TV และช่อง 9 MCOT HD (ตามลำดับ)

 

ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม 2563 ช่องรายการส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก ยังเป็นกลุ่มช่องรายการเหมือนเดือนก่อนหน้า โดยช่องรายการที่มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นมีจำนวน 7 ช่องรายการ กล่าวคือ
 
ช่อง 3HD มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าประมาณ 0.099 โดยละครหลังข่าวภาคค่ำ รอยเล่ห์มารยา และละครรีรัน ลมซ่อนรัก ทำเรตติ้งได้ดีตลอดทั้งเดือน
 
ช่อง Mono 29 มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าประมาณ 0.038 โดยหนังดังต่างประเทศทำเรตติ้งได้ดีอย่างสม่ำเสมอ
 
ช่อง One มีละครค่ำเรื่อง นางฟ้าลำแคน และรายการวาไรตี้ร้องเพลง ดวงเพลงชิงทุน ที่มีเรตติ้งสูงตลอดทั้งเดือน จนทำให้เรตติ้งประจำเดือนเพิ่มขึ้นประมาณ 0.084 จากเดือนก่อนหน้า
 
ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นประมาณ 0.039 จากเดือนก่อนหน้า โดยรายการวาไรตี้ เพชร 300 และ ไมค์หมดหนี้ นักร้องนำโชค ทำเรตติ้งได้ดีตลอดทั้งเดือน
 
ช่อง 8 มีรายการถ่ายทอดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ไทยไฟท์ บีกิน ที่ได้รับความนิยมสูงสุด จนทำให้เรตติ้งเฉลี่ยประจำเดือนเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.018 จากเดือนก่อนหน้า
 
ช่อง Nation TV มีรายการ ข่าวข้น คนเนชั่น และ เนชั่นทันข่าว ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชม จนทำให้เรตติ้งเฉลี่ยประจำเดือนเพิ่มสูงขึ้นด้วย
 
ช่อง 9 MCOT HD มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นประมาณ 0.02 จากเดือนก่อนหน้า โดยรายการ ข่าวค่ำ และภาพยนตร์จีน เปาปุ้นจีน มีเรตติ้งดีตลอดทั้งเดือน
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง