รีเซต

Samsung ก้าวเข้าสู่วงการ NFT จับมือบริษัท NFT ซื้อขายงานบนโทรทัศน์ได้

Samsung ก้าวเข้าสู่วงการ NFT จับมือบริษัท NFT ซื้อขายงานบนโทรทัศน์ได้
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2565 ( 15:38 )
77
Samsung ก้าวเข้าสู่วงการ NFT จับมือบริษัท NFT ซื้อขายงานบนโทรทัศน์ได้
  • Samsung บริษัทผลิตเทคโนโลยีชนิดต่าง ๆ มากมายของประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการยกระดับเทคโนโลยีครั้งสำคัญด้วยการ ประกาศร่วมมือกับบริษัท Nifty Gateway บริษัทประมูลตลาด NFT เรื่องนี้ทางบริษัท Nifty Gateway ได้มีการประกาศว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้มีการผนึกกำลังกับ Samsung ในการทำแพลตฟอร์ม NFT โดยมีการส่งคำสั่งผ่านไปยังโทรทัศน์รุ่นต่าง ๆ อย่างเช่นโทรทัศน์แบบ QLED และ Neo QLED TV เป็นต้น

  • NFT คือ ตลาดแห่งหนึ่งที่มีการซื้อขายกันด้วยเหรียญดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ งานดนตรีหรือแม้แต่ซื้อขายไอเทมในเกมบางเกมที่มีการรองรับ NFT โดยตรง

  • แอปพลิเคชันของ Nifty Gateway จะมีการติดตั้งใน Samsung The Frame กับ Micro LED TV โดยที่ผู้ใช้สามารถทำการเข้าไปดูตลาด NFT บนโทรทัศน์ของ Samsung และทำการซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ที่อยู่บนตลาดได้อย่างสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามงานที่มีการวางขายบนตลาด NFT นั้น จะเป็นทางบริษัท Nifty Gateway เป็นผู้คัดกรองงานชิ้นนั้นอย่างเข้มงวด มากกว่าที่จะมาจากงาน NFT บนเว็บไซต์ Opensea หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่คนส่วนใหญ่เข้าไปซื้อขายงาน NFT

  • การประกาศครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำว่า บริษัท Samsung ได้ให้ความสำคัญกับวงการอุตสาหกรรมของตลาด NFT ด้วยการนำตลาด NFT มาซื้อขายบนโทรทัศน์ได้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการ NFT ที่เป็นการส่งสัญญาณว่า ตลาด NFT ยังคงเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ที่เวลานี้กระแสตลาด NFT เริ่มมีความคึกคักมากขึ้นเป็นพิเศษ 

  • การร่วมมือของทั้งสองบริษัทนี้จะช่วยกระตุ้นตลาด NFT มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระตุ้นให้ศิลปินหลายคนเริ่มเข้าสู่วงการ NFT เพื่อประมูลงานศิลปะหรืองานเพลงต่าง ๆ ที่ไม่ต้องกลัวเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือกลัวว่างานของพวกเขาจะถูกนำไปเผยแพร่ เนื่องจากระบบของตลาด NFT มีความปลอดภัยขั้นสูง




  • ข้อมูลจาก : theverge.com
  • ภาพจาก flickr.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง