รีเซต

ฝนตกวันนี้ ถึงเมื่อไหร่ เช็คพยากรณ์อากาศวันนี้ มีฝนตก 24 พ.ย.-3 ธ.ค. 65

ฝนตกวันนี้ ถึงเมื่อไหร่ เช็คพยากรณ์อากาศวันนี้ มีฝนตก 24 พ.ย.-3 ธ.ค. 65
Ingonn
24 พฤศจิกายน 2565 ( 12:16 )
866
ฝนตกวันนี้ ถึงเมื่อไหร่ เช็คพยากรณ์อากาศวันนี้ มีฝนตก 24 พ.ย.-3 ธ.ค. 65

ฝนตกวันนี้ เช็คพยากรณ์อากาศวันนี้ สถานการณ์ฝนตก หลายจังหวัด ช่วงวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 65 มีฝนตกหนัก แต่คาดว่าฝนจะลดลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 65 และอากาศเริ่มเย็นตามมา 

 

ฝนตกวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) ระหว่าง 24 พ.ย.-3 ธ.ค. 65 อัพเดท 2022112312 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ช่วง  24-26 พ.ย.65 : หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคตะวันออก อ่าวไทยและภาคใต้ตอนบนของไทย ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 24 - 25 พ.ย.65 ประกอบกับยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวและตากผลผลิต ต้องหาวิธิป้องกันความเสียหายที่อาจจะเิกดขึ้นได้ในระยะนี้  


ส่วนภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบน จะมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง และลมตะวันออกยังพัดปกคลุม  ต้องติดตามและเฝ้าระวังฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ ส่วนฝนบริเวณประเทศไทยจะเริ่มลดลงหลังวันที่ 27 พ.ย.65 อากาศจะเริ่มเย็นลง 

 

สำหรับภาคใต้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยช่วงปลายเดือนจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เนื่องจากจะเริ่มมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ลมหนาวจะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น คลื่นลมจะแรงขึ้นด้วย


(ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ) เฉดสี แสดงถึงปริมาณฝนสะสมทุกๆ 24 ชม. สีฟ้าหมายถึงฝนเล็กน้อย สีแดง : ฝนตกหนัก สีชมพู: ฝนตกหนักมาก

 

 

พยากรณ์อากาศวันนี้

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (24 พ.ย. 65) ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักถึงฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและภาคตะวันออก ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน


สำหรับบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

 

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

ในช่วงวันที่ 24 – 25 พ.ย. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมอ่าวไทยตอนบน มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนบนลงสู่ทะเลอันดามันตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งใน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนคลื่มลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

ส่วนในช่วงวันที่ 26 – 30 พ.ย. 65 ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้มีกำลังอ่อน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทั้งบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร และบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

เตือนฝนตกหนัก

ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 24 – 25 พ.ย. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยและภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย สำหรับชาวเรือในบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 24 พ.ย. 65 นี้

 

 

ข้อมูล กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง