รีเซต

คลัสเตอร์งานบวชงานแต่งยังลามหนัก ชัยภูมิติดโควิด-19 พุ่งรวม 114 ราย

คลัสเตอร์งานบวชงานแต่งยังลามหนัก ชัยภูมิติดโควิด-19 พุ่งรวม 114 ราย
มติชน
28 เมษายน 2564 ( 14:57 )
118
คลัสเตอร์งานบวชงานแต่งยังลามหนัก ชัยภูมิติดโควิด-19 พุ่งรวม 114 ราย

ยังพ่นพิษแพร่เชื้อไม่หยุดต่อเนื่องจากกลุ่มเสี่ยงแพร่โควิด-19 มาจากกลุ่มฝืนขัดระเบียบในขอจัดงานงานบวช-งานแต่ง ที่ห้ามรวมคนจำนวนมากมาจากจังหวัดเสี่ยงมาในงานโดยไม่มีการป้องกัน และมีดนตรีรถแห่ จัดให้มีการรวมกลุ่มดื่มสุราจำนวนมาก จนเกิดการแพร่เชื้อตามมาเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ล่าสุดเสี่ยงสูงของจังหวัดอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดยังพบผู้ติดเชื้อตามมาอีกเป็นจำนวนมากยังลามหนักขยายวงกว้างต่อเนื่องในรอยต่อ 5 อำเภอ รอลุ้นเสี่ยงติดอีกอื้อ! ยังลามหนักไปจากอ.หนองบัวแดง ติดแล้ว 14 ราย –ภักดีชุมพล 15 ราย –เมืองชัยภูมิ 5 ราย-บ้านเขว้า 5 ราย และอ.จัตุรัส อีก 1ราย เฉพาะจากคลัสเตอร์ใหม่งานบวช-งานแต่ง

 

 

โดยล่าสุด วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ล่าสุดพบจุดเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 กำลังกลายเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อจุดใหม่ล่าสุดของจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้ยังส่งผลให้พบผู้ติดเพิ่มอีก 3 รายมีทั้งพระที่เกี่ยวข้องในการบวชให้เพิ่มอีก ทำยอดผู้ป่วยสะสมใน จ.ชัยภูมิวันนี้เพิ่มขึ้นอีกรวม 114 ราย โดยนายแพทย์ สสจ.ชัยภูมิ เตือนขอ ปชช.อย่าประมาทที่ถึงแม้ว่าทุกวันที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ จะมีรายงานพบผู้ติดเชื้อหลักสิบรายมากสุดถึง 32 รายต่อวัน แต่วันนี้มีผู้ป่วยเพียง 3 ราย เนื่องจากล่าสุดห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อจำเป็นต้องปิดล้างฆ่าเชื้อจึงยังไม่สามารถตรวจรายงานผลที่ยังมีอีกจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ได้ และคาดว่าเมื่อเครื่องดำเนินการล้างเสร็จแล้วจะได้เร่งตรวจยืนยันผลที่ยังมีแนวโน้มยังมีผู้ป่วยในพื้นที่รอคิวตรวจตามมาอีกจำนวนมาก ขอปชช.การ์ดอย่าตก ที่บางครั้งอาจจะดูเพียงไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ แต่ทุกวันนี้ในทุกพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ ยังเสี่ยงหมด ถ้าไม่มีการป้องกันตัวเองชาวชัยภูมิทุกคนยังเสี่ยงหมด

 

 

เมื่อเวลา 11.40 น. นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังวานนี้พบมีผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นรวมแล้ว 111ราย ล่าสุดวันนี้พบเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมสะสมเพิ่มขึ้นรวม 114 ราย รักษาหาย 11 ราย เสียชีวิต 2 ราย เหลือกำลังรักษา 101 ราย

 

โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ล่าสุดทั้ง 3 ราย วันนี้ยังอยู่ในกลุ่มกลุ่มเสี่ยงแพร่โควิด-19 มาจากกลุ่มฝืนขัดระเบียบในขอจัดงานบวช-งานแต่ง เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ที่ห้ามรวมคนจำนวนมากมาจากจังหวัดเสี่ยงมาในงานโดยไม่มีการป้องกันและมีดนตรีรถแห่ จัดให้มีการรวมกลุ่มดื่มสุราจำนวนมาก จนเกิดการแพร่เชื้อจากกลุ่มญาติที่มาร่วมงานกลับมาจากจังหวัดเสี่ยง จนมีผู้ติดเชื้อตามมาเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ล่าสุดเสี่ยงสูงของจังหวัดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งยังจะพบมีรายงานมีผู้ติดเชื้อตามมาอีกเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับรายละเอียดผู้ป่วยใหม่ 3 ราย ดังนี้ รายที่ 112 เพศหญิง อายุ 26 ปี ชาว อ.ภักดีชุมพล ซึ่งติดมาจากญาติผู้สัมผัสเสี่ยงติดมาจากงานบวชที่ อ.หนองบัวแดง, รายที่ 113 เพศชาย อายุ 71 ปี อ.หนองบัวแดง ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่ร่วมพิธีงานบวชให้ และรายที่ 114 เพศหญิง อายุ 59 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง ที่ไปร่วมงานในโรงครัวช่วยทำข้าวต้มในงานบวช

 

โดยขณะนี้ยังน่าห่วงกรณีคลัสเตอร์งานบวช-งานแต่ง ในพื้นที่ที่ผ่านมา ที่ยังลากเป็นสะเก็ดไฟกระจายต่อเนื่องในรอยต่ออีกหลายอำเภอในขณะนี้รวเบื้องต้นแล้วกว่า 5 อำเภอ จากคลัสแตอร์งานบวชที่ อ.หนองบัวแดง รวมมีผู้ติดเชื้อป่วยแล้ว 14 ราย ส่งต่อไปกับคนมาร่วมงานบวชกลับบ้านไปต่อที่ อ.ภักดีชุมพล อีก 15 ราย เสียชีวิต 1 ราย และยังส่งต่อเชื้อให้กับญาติที่เป็นลูกสาวเป็น นศ. มรภ.ชัยภูมิ ที่มาเยี่ยมบ้านที่ อ.ภักดีชุมพล และเดินทางกลับไปสอบใน อ.เมืองชัยภูมิ จนมีทั้งครูและเพื่อนนักศึกษาด้วยกันล่าสุดติดเพิ่มอีกรวม 5 ราย และในคลัสเตอร์งานแต่ง-งานบวช ใน อ.บ้านเขว้า ที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ ในกรณีคล้ายอำเภอหนองบัวแดง รวมอีกล่าสุดวันนี้ 5 ราย แพร่ไปติดญาติในต่างอำเภอ ที่ อ.จัตุรัส เพิ่มอีก 1 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง