รีเซต

สบส.ทบทวนสถานที่กักตัว ASQ ทุกแห่ง หลังการ์ดตก มีผู้ติดเชื้อโควิด

สบส.ทบทวนสถานที่กักตัว ASQ ทุกแห่ง หลังการ์ดตก มีผู้ติดเชื้อโควิด
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 14:31 )
214
สบส.ทบทวนสถานที่กักตัว ASQ ทุกแห่ง หลังการ์ดตก มีผู้ติดเชื้อโควิด

วันนี้ (28 ต.ค.63) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า ทางสบส.ได้สั่งปิด ASQ ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ เป็นการชั่วคราว หลังมีผู้ติดเชื้อในสถานกักกันแห่งนี้ถึง 3 ราย โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งทบทวนมาตรการเพื่อการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในสถาน ASQ  ซึ่งจากการตรวจประเมิน พบในหลายจุดต้องมีการทบทวน เช่น การอนุญาตออกจากห้องมาออกกำลังกาย การเข้าทำความสะอาดห้องพัก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ASQ หลายแห่งทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ไม่ได้ทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด จึงต้องสั่งให้ทุกแห่งต้องทบทวนมาตรการ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข จะเข้าไปทำความเข้าใจ ซักซ้อม และเพิ่มความถี่ในการตรวจประเมิน และอยู่ระหว่างจัดกลุ่มกักกันโรค ตามประเภทกลุ่มเสี่ยงที่มีการแพร่ระบาด โดยดูจากสถานการณ์ประเทศต้นทางว่าอยู่ในความเสี่ยงสูง เสี่ยงกลาง เสี่ยงต่ำหรือไม่ เพื่อจัดรูปแบบการคุมเข้มในสถานกักกันตามระดับความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม หากพบว่า ASQ แห่งใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการ เบื้องต้นจะสั่งให้มีการปรับปรุงจุดอ่อนที่ไม่เข้มงวด และมีการตรวจประเมิน รวมถึงสั่งให้ระงับการเข้าพัก ส่วนจุดใน ASQ พิจารณาแล้วว่า ไม่ปลอดภัย รุนแรงต่อการแพร่เชื้อ อาจจะสั่งถอนการเข้าร่วมโครงการ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง