รีเซต

BMW เผยไอเดีย The Rival Rig เก้าอี้เกมมิ่งสุดอัจฉริยะ

BMW เผยไอเดีย The Rival Rig เก้าอี้เกมมิ่งสุดอัจฉริยะ
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2564 ( 17:59 )
183
BMW เผยไอเดีย The Rival Rig เก้าอี้เกมมิ่งสุดอัจฉริยะ

สำหรับสายเกมมิ่ง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเก้าอี้เกมมิ่ง (Gaming Chair) ที่ช่วยให้นั่งสบายเพื่อการเล่นเกมเป็นเวลานาน ๆ อีกทั้งยังต้องตกแต่งให้ดูเท่มีสไตล์ตามแบบฉบับของเกมมิ่งเกียร์ และสำหรับ The Rival Rig ซึ่งออกแบบโดย BMW จัดว่าเป็นหนึ่งในเก้าอี้เกมมิ่งที่ฉลาดที่สุดเลยก็ว่าได้



BMW จัดว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก และมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ดูหรูหราพรีเมี่ยม และเมื่อค่ายรถยนต์หันมาทำเกมมิ่งเกียร์บ้าง เก้าอี้ The Rival Rig ตัวนี้คงไม่เป็นที่ 2 รองใคร แถมยังขนฟีเจอร์สุดล้ำที่คุณไม่เคยเห็นจากแบรนด์ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน


สำหรับฟีเจอร์อันชาญฉลาดของเก้าอี้เกมมิ่งตัวนี้ คือ Adaptive seating ช่วยปรับที่นั่งอย่างเหมาะสมและ Micro Climate Control System ปรับสภาพอากาศในเก้าอี้ให้เหมาะสมกับเกมเมอร์ที่กำลังนั่งเล่นเกมอย่างดุเดือด ทั้งหมดนี้ถูกควบคุมด้วยระบบซอฟต์แวร์และ AI อัจฉริยะของ BMW


ฟีเจอร์ Adaptive seating จะอาศัยเซนเซอร์ตรวจจับที่ฝังอยู่ในเบาะและพนักพิงของเก้าอี้ เมื่อเกมเมอร์นั่งลงบนเก้าอี้ จะกระตุ้นให้เซนเซอร์ประเมินลักษณะของผู้ใช้ แล้วปรับรูปทรงของเบาะให้รองรับกับร่างกายให้ดียิ่งขึ้น 


ส่วนฟีเจอร์ Micro Climate Control System จะมีวาล์วควบคุมการให้ความร้อน-เย็นแก่เบาะและพนักพิง โดยอาศัยเซนเซอร์อีกกลุ่มหนึ่งเพื่อประเมินสภาพอากาศรอบ ๆ ห้องแล้วนำมาปรับระบบความร้อนนี้ หากในห้องเย็นเกินไปวาล์วก็จะเปิดลมร้อนออกมา แต่ถ้าอากาศในห้องอบอ้าวก็จะปล่อยลมเย็นออกมาแทน


The Rival Rig ยังคงเป็นไอเดียที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งทาง BMW จะเปิดให้นักพัฒนาภายนอกเข้ามาร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อปรับปรุงให้มันกลายเป็นเก้าอี้เกมมิ่งอัจฉริยะอย่างแท้จริง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก BMW Group Design Works

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง