รีเซต

เปิดโปรไฟล์ 'วรพล' ผู้สมัครก้าวไกล ชิงเก้าอี้ส.ส.เขต 1 ชุมพร ชูตัวแทนคนรุ่นใหม่

เปิดโปรไฟล์ 'วรพล' ผู้สมัครก้าวไกล ชิงเก้าอี้ส.ส.เขต 1 ชุมพร ชูตัวแทนคนรุ่นใหม่
มติชน
23 ธันวาคม 2564 ( 14:31 )
136
เปิดโปรไฟล์ 'วรพล' ผู้สมัครก้าวไกล ชิงเก้าอี้ส.ส.เขต 1 ชุมพร ชูตัวแทนคนรุ่นใหม่

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร ศูนย์รับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร แทนตำแหน่งที่ว่างลง

 

นายวรพล อนันตศักดิ์ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้เดินทางมาสมัครเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ได้เบอร์ 3

 

โดยนายวรพล เป็นอดีตไรเดอร์ขี่รถจักรยานยนต์มาสมัคร พร้อมกับเพื่อนไรเดอร์ร่วมอาชีพ ขี่จักรยานยนต์มาส่งนายวรพลที่ศูนย์รับสมัครเป็นขบวนรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ประกอบกับบรรยากาศจากกองเชียร์ฝั่งพรรคต่างๆ ที่เดินทางมา ทำให้บรรยากาศการรับสมัครที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ในวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพลเป็นผู้ร่วมงานกับพรรค ก.ก. มาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างเครือข่ายของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ อดีตผู้ประสานงานประจำจังหวัดชุมพร และเป็นอดีตผู้ช่วยของนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก.ก. สัดส่วนภาคใต้

 

นอกจากนี้ นายวรพลยังเป็นนักกิจกรรมรณรงค์ในพื้นที่ภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการเรียกร้องสิทธิต่างๆ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงร่วมเคลื่อนไหวในกรณีหาดม่วงงามและนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา ก่อนที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ด้วย

นายวรพล อนันตศักดิ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เริ่มต้นทำงานการเมืองตั้งแต่เริ่มมีการตั้งพรรคอนาคตใหม่ แม้ว่าในสมัยอายุประมาณ 18 ปี เป็นนักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนสวีวิทยา อ.สวี จ.ชุมพร จะเคยเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส.ชุมพรก็ตาม เพราะตอนนั้นเป็นลักษณะเฮตามเพื่อนและครูไปเท่านั้น ขณะนี้กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ เอกการปกครอง เพิ่งเข้าเรียนปีแรก เนื่องจากต้องพักไปเป็นทหารเกณฑ์อยู่ 1 ปี พอปลดประจำการก็เข้าทำงานกับพรรคอนาคตใหม่มาตลอดจนกลายเป็นพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน

 

“การเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นตนมีความมั่นใจ 100% และคาดว่าคะแนนเสียงส่วนใหญ่ที่จะได้รับคงมาจากบรรดาคนรุ่นใหม่และคนที่อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่มีอยู่ไม่น้อยในเขต 1 จ.ชุมพร”

 

“การตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะต้องการทำงานการเมืองในระยะยาวด้วย แม้ว่าผมอาจจะเป็นว่าที่ผู้สมัครที่อายุน้อยที่สุด และผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรก็ตาม แต่จากประวัติการทำงาน (Profile) ของผมซึ่งเป็นนักกิจกรรมและทำงานจิตอาสามาโดยตลอด ก็คงจะมีส่วนทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีทางเลือกใหม่ๆ ในการเลือกตั้งบ้าง” นายวรพลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง