รีเซต

ลุงชาวนาขอโทษเสี่ย หลังตากข้าวบนถนนทำบิ๊กไบก์ล้ม ลั่นยากจนไม่มีปัญญาชดใช้

ลุงชาวนาขอโทษเสี่ย หลังตากข้าวบนถนนทำบิ๊กไบก์ล้ม ลั่นยากจนไม่มีปัญญาชดใช้
ข่าวสด
19 พฤศจิกายน 2563 ( 15:22 )
152
ลุงชาวนาขอโทษเสี่ย หลังตากข้าวบนถนนทำบิ๊กไบก์ล้ม ลั่นยากจนไม่มีปัญญาชดใช้

ลุงชาวนาขอโทษเสี่ย หลังตากข้าวบนถนนทำบิ๊กไบก์ล้ม ลั่นยากจนไม่มีปัญญาชดใช้รถราคาแพงได้ ด้านเสี่ยเผยรอมาขอโทษ แต่ไม่มา จึงเอาเรื่องถึงที่สุด

 

วันที่ 19 พ.ย.63 จากกรณีนายคณากร อภัยจิตต์ หรือเสี่ยเต้ย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งในอ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ มาจากตัวอำเภอนางรอง จะกลับบ้านที่บ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ แต่ประสบอุบัติเหตุรถไปชนใส่ข้าวเปลือกที่ชาวนาตากเอาไว้ข้างถนน จนตัวเองได้รับบาดเจ็บและรถเสียหาย ก่อนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเอาผิดเจ้าของข้าวเปลือก เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 20.00 น. วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดนายสมชาย หมื่นรัมย์ อายุ 67 ปี ชาวต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ เจ้าของข้าว หลังทราบข่าวว่าเสี่ยบิ๊กไบก์ไปแจ้งความเอาผิด จึงออกมากล่าวว่า รู้สึกตกใจมาก เมื่อทราบว่าถูกแจ้งความเอาผิด เพราะครอบครัวยากจน ไม่มีปัญญาไปต่อสู้และชดใช้ค่าเสียหายรถราคาแพงได้ ลำพังปลูกข้าวแค่เอาไว้กินให้พ้นแต่ละปี ที่ผ่านมาทุกปีชาวบ้านจะมาตากข้าวตามถนนทุกครัวเรือน โดยจะผลัดเปลี่ยนกันตากและทำเครื่องหมายเอาไว้

 

 

“ขอกราบขอโทษผ่านสื่อถึงเสี่ยบิ๊กไบก์ที่ทำให้เสียหาย และอยากจะขอร้องให้ผู้เกี่ยวข้องให้เห็นใจชาวนา ที่จำเป็นต้องตากข้าวทุกปี รวมแล้วปีละประมาณ 30 วัน เนื่องจากปัจจุบันชาวนาจะใช้รถเกี่ยว ซึ่งจำเป็นต้องตากให้แห้ง แต่ไม่มีสถานที่ตากข้าว นอกจากข้างถนน”

 

 

ด้านนายคณากร อภัยจิตต์ หรือเสี่ยเต้ย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนสามารถซ่อมรถและรักษาตัวเองได้ แต่ตอนนี้รอให้เจ้าของข้าวเปลือกมาขอโทษ แต่ไม่มา จึงจะให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการเรื่องคดีให้ถึงที่สุด

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง