รีเซต

โซเชียลเดือด น้องผู้ใหญ่บ้าน ตากข้าวบนถนน ปิดทางเข้าหมู่บ้าน 100% ผญบ.ขอโทษ

โซเชียลเดือด น้องผู้ใหญ่บ้าน ตากข้าวบนถนน ปิดทางเข้าหมู่บ้าน 100% ผญบ.ขอโทษ
ข่าวสด
13 พฤศจิกายน 2564 ( 10:07 )
87
โซเชียลเดือด น้องผู้ใหญ่บ้าน ตากข้าวบนถนน ปิดทางเข้าหมู่บ้าน 100% ผญบ.ขอโทษ

โซเชียลเดือด น้องผู้ใหญ่บ้าน ตากข้าวบนถนน ปิดทางเข้าหมู่บ้าน 100% ผญบ.ขอโทษสังคม เก็บข้าวหมดแล้ว แจงญาติรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

โซเชียลด่าเละ ญาติผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ เจ้าของข้าวชี้ ตากแค่ 2 ชม.เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะผู้ใหญ่บ้านบอก พี่สาวมาจากต่างจังหวัด อาจไม่เข้าใจ ขอโทษสังคม เก็บข้าวหมดแล้ว

 

วันที่ 13 พ.ย.64 หลังผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพการตากข้าวเปลือก ของหญิงคนหนึ่งในหมู่บ้านพร้อมระบุข้อความว่า ”ผมขี่เข้าไปป้าคนหนึ่งโบกมือให้ผมไปที่อื่นตรงนี้แกจะตากข้าว”

 

ภาพดังกล่าว ทำให้โลกโซเชียล ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก เป็นการตากข้าวแบบปิดถนนทางเข้าหมู่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเอากรวยยางมาตั้งปิดหน้าปิดหลัง

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณดังกล่าว เป็นปากทางเข้าหมู่บ้านตะแบง หมู่ 5 ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ติดถนนสาย 226 บุรีรัมย์-สุรินทร์ ซึ่งข้าวที่ตากตามในภาพ ได้เก็บออกไปหมดแล้ว เหลือเพียงการตากริมถนนและภายในลานบ้านเท่านั้น

 

สอบถาม คนที่นำข้าวมาตากบนถนน เล่าว่า เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด พี่สาวซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้จ้างรถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยว ตอนนั้นพี่สาวไม่อยู่บ้าน แต่ไม่มีที่ตากจึงตัดสินใจเอามาตากบนถนน ความยาวประมาณ 300 เมตร ยอมรับว่าเห็นหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์มา แล้วได้โบกมือให้ไปเข้าอีกทางหนึ่ง ไม่ได้ไล่ตามที่ปรากฎในโซเชียล จึงฝากขอโทษสังคมด้วยที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ด้าน น.ส.กนกวรรณ ศรีกิจรัตน์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านตะแบง ต.สองชั้น กล่าวว่า วันที่เกี่ยวข้าว ตนไปต่างจังหวัด จึงให้ญาติมาดูแทน แล้วบอกให้ตากข้าวให้ด้วย แต่ไม่บอกตำแหน่ง มารู้อีกทีญาติเอาไปตากเต็มถนนแบบรถไม่สามารถเข้าออกได้ทางนี้ แต่มีทางออกทางอื่นอยู่ จึงขอโทษผู้ที่ไม่ได้รับความสะดวกอันเนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของญาติด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง