รีเซต

ชาวนาวอนอย่าเอาเรื่อง โปรดเห็นใจ หลังบิ๊กไบค์แจ้งความกองข้าวบนถนนทำรถล้มจนบาดเจ็บ

ชาวนาวอนอย่าเอาเรื่อง โปรดเห็นใจ หลังบิ๊กไบค์แจ้งความกองข้าวบนถนนทำรถล้มจนบาดเจ็บ
มติชน
19 พฤศจิกายน 2563 ( 17:40 )
112
ชาวนาวอนอย่าเอาเรื่อง โปรดเห็นใจ หลังบิ๊กไบค์แจ้งความกองข้าวบนถนนทำรถล้มจนบาดเจ็บ

ชาวนาบุรีรัมย์วอนเจ้าของบิ๊กไบค์อย่าเอาเรื่อง ครอบครัวยากจน ชดใช้ไม่ไหว ขอเห็นใจ ตากข้าวปีละครั้ง หลังเจ้าของบิ๊กไบค์แจ้งความเอาผิด เหตุกองข้าวที่ตากบนถนน ทำรถเสียหลักล้มจนเสียหาย และตนเองได้รับบาดเจ็บ

 

จากกรณีที่นายคณากร อภัยจิตต์ หรือ เต้ย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Ducati Multistrada Enduro มาจากตัวอำเภอนางรอง จะกลับบ้านที่บ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ ก่อนประสบอุบัติเหตุรถไปชนใส่ข้าวเปลือกที่ชาวนาตากเอาไว้ข้างถนน จนตัวเองได้รับบาดเจ็บและรถเสียหาย จากนั้นไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเอาผิดเจ้าของข้าวเปลือก ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 20.00 น.(16 พ.ย.)ที่ผ่านมา บนถนนในหมู่บ้าน

 

ล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย หมื่นรัมย์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ เจ้าของข้าว กล่าวว่า ตกใจมาก เมื่อทราบว่าถูกแจ้งความเอาผิด เพราะครอบครัวยากจน ไม่มีปัญญาไปต่อสู้และชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถราคาแพงได้ ลำพังปลูกข้าวแค่เอาไว้กินให้พ้นแต่ละปี ที่ผ่านมาทุกปีชาวบ้านจะมาตากข้าวตามถนนทุกครัวเรือน โดยจะผลัดเปลี่ยนกันตาก และทำเครื่องหมายเอาไว้

 

“ขอกราบขอโทษผ่านสื่อถึงเสี่ยบิ๊กไบค์ ที่ทำให้เสียหาย และอยากจะขอร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง ให้เห็นใจชาวนา ที่จำเป็นต้องตากข้าวทุกปีรวมแล้วปีละประมาณ 30 วัน เนื่องจากปัจจุบันชาวนาจะใช้รถเกี่ยว ซึ่งจำเป็นต้องตากให้แห้ง แต่ไม่มีสถานที่ตากข้าวนอกจากข้างถนน” นายสมชายกล่าว

 

ด้านนายคณากร ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองสามารถซ่อมรถและรักษาตัวเองได้ แต่ตอนนี้รอให้เจ้าของข้าวเปลือกมาขอโทษ แต่ไม่มา จึงจะให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการเรื่องคดีให้ถึงที่สุด

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง