รีเซต

จบดราม่า! เมียผู้ใหญ่บ้าน-ชาวนา ตากข้าวบนถนน แจงแล้ว พร้อมยอมถอย

จบดราม่า! เมียผู้ใหญ่บ้าน-ชาวนา ตากข้าวบนถนน แจงแล้ว พร้อมยอมถอย
ข่าวสด
16 พฤศจิกายน 2564 ( 09:13 )
101
จบดราม่า! เมียผู้ใหญ่บ้าน-ชาวนา ตากข้าวบนถนน แจงแล้ว พร้อมยอมถอย

จบดราม่า เมียผู้ใหญ่บ้าน-ชาวนา อ.นางรอง ตากข้าวบนถนน ยอมเอากรวย-สุ่มไก่-ป้ายปิดกั้นออกแล้ว ด้าน ผู้ใหญ่ ยอมรับนำมาตากบนถนนจริง

 

จากกรณีชาวบ้านบ้านจาน ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับความเดือดร้อน จากการที่ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน และชาวนานำข้าวเปลือกไปตากตามถนนในหมู่บ้านเต็มพื้นที่ ไม่มีช่องว่างให้รถสามารถสัญจรเข้า-ออกได้ แถมยังนำกรวยยาง สุ่มไก่ และป้ายที่เขียนข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก ข้างหน้า-ตากข้าว" วางกั้นไว้หน้าปากทางเข้า-ออกที่เชื่อมต่อกับถนนลาดยางด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บ้านจาน ต.หนองยายพิมพ์ อีกครั้ง พบว่าได้มีการนำกรวยยาง สุ่มไก่ และป้ายที่ปิดกั้นอยู่หน้าปากซอยออกแล้ว ส่วนข้าวเปลือกที่ตากตามถนนในซอยบางส่วนก็มีการเก็บแล้ว บางจุดก็ลดพื้นที่ตากลงเหลือเลนเดียว เพื่อเว้นช่องว่างให้รถสามารถสัญจรได้ ไม่ให้เกิดผลกระทบและความเดือดร้อนกับผู้สัญจร

 

จบดราม่า เมียผู้ใหญ่บ้าน-ชาวนา อ.นางรอง ตากข้าวบนถนน ยอมเอากรวย-สุ่มไก่-ป้ายปิดกั้นออกแล้ว

 

นายอำนาจ อรชุน ผู้ใหญ่บ้านบ้านจาน กล่าวชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่มีคนร้องเรียนเรื่องการปิดถนนตากข้าวเปลือกเต็มพื้นที่ถนนในซอย จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ ว่า ตนและชาวบ้านในหมู่บ้านได้นำข้าวเปลือกมาตากบนถนนในซอยดังกล่าวจริง เนื่องจากสถานที่ตากในหมู่บ้านมีเพียงจุดเดียว คือ สนามตะกร้อบริเวณศาลากลางหมู่บ้าน แต่มีคนนำข้าวเปลือกไปตากจนเต็มแล้ว เพราะสถานที่สนามดังกล่าวก็เล็กนิดเดียว ตากแค่ 2 เจ้าก็เต็มแล้ว

 

 

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ตนและชาวนาจึงพากันนำข้าวเปลือกออกมาตากตามถนนในซอย เพราะเห็นว่ามีคนเข้า-ออกน้อย ซึ่งของตนก็ตากเพียงเลนเดียว เว้นอีกเลนหนึ่งไว้ให้รถวิ่ง แต่ก็มีชาวนาบางคนตากเต็มถนน ซึ่งตนก็ไปบอกแล้วว่าให้ตากแค่เลนเดียวพอ แต่เขาก็ยังตากเต็มถนน ส่วนกรวยและป้ายที่ติดไว้หน้าปากซอย ก็เป็นของชาวนาคนอื่นที่ตากข้าวอยู่ต้นซอย ตนและภรรยาไม่ได้เป็นคนทำ

 

 

นายอำนาจ กล่าวอีกว่า แต่หลังจากมีการร้องเรียนก็ได้บอกให้เขาเอาป้ายดังกล่าวออกแล้ว พร้อมทั้งเตือนไม่ให้ตากข้าวเต็มถนน ให้เว้นไว้ให้รถสัญจรด้วย เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้สัญจร ซึ่งชาวนาก็พร้อมให้ความร่วมมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง