รีเซต

มือดีย่องขโมย "ข้าวเปลือก" ชาวนา หายไป 5 กระสอบ

มือดีย่องขโมย "ข้าวเปลือก" ชาวนา หายไป 5 กระสอบ
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 15:49 )
295
มือดีย่องขโมย "ข้าวเปลือก" ชาวนา หายไป 5 กระสอบ

วันนี้( 19 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานป่าดู่ หรือ ลานกีฬาบ้านกุดเชือก ม.10 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เกิดเหตุคนร้ายได้ขโมยข้าวเปลือกจำนวน 5 กระสอบที่ตากไว้บนลานตาก

นางเครือวัลย์ ชาวบ้านกุดเชือก ม.10 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คนที่ถูกคนร้ายขโมยเข้าเปลือกกำลังเกลี่ยตากข้าวบนลาน ซึ่งเป็นพื้นปูน คสล.และปูด้วยมุ้งตาข่ายสีน้ำเงิน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตากข้าวที่ลานดังกล่าวมา 3 วัน 2 คืนแล้ว โดยมีเพื่อนบ้านอีก 2 รายตากข้าวร่วมที่ลานดังกล่าวด้วยกัน


ช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านอีกรายได้เก็บกู้ข้าวที่ตากไว้ ไปเก็บที่ยุ้งข้าวห่างจากลานตากไปประมาน 100 เมตร ซึ่งเมื่อเก็บกู้ข้าวเรียบร้อยก็กินข้าวร่วมกัน กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.หลานชายมองเห็นแสงไฟของรถยนต์กระบะ เดินหน้าถอยหลังที่ลานตากข้าวจึงเอะใจและสาดไฟส่องสว่างไปยังรถคันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนขับน่าจะรู้ตัวว่ามีคนเห็นแล้วจึงรีบขับรถหนีไปทันที

นางเครือวัลย์ กล่าวอีกว่า หลานชายจึงรีบตะโกนเรียกให้ไปดูข้าวที่ลานตากก็พบรอยที่คนร้ายใช้วัสดุตักเอาข้าวเปลือกไปจนเหลือแต่ตาข่ายสีน้ำเงิน ซึ่งปริมาณข้าวเปลือกที่คนร้ายได้ไปนั้นประมาณ 5 กระสอบ มูลค่าประมาณ 1,500 บาท แต่ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่าทำทานให้คนได้มีข้าวกิน แจ้งเพียงผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเตือนชาวบ้าน ให้เฝ้าระวังคนร้ายจะมาลักข้าวเปลือกในขณะที่ตัวเองก็ได้ให้หลานชายมานอนเฝ้าข้าวเปลือกที่ตากไว้บนลานดังกล่าวแล้วเช่นกัน






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง