รีเซต

อุทาหรณ์! ชาวนาจุดไฟไล่ยุงให้ควายลามไหม้คอกและยุ้งข้าว

อุทาหรณ์! ชาวนาจุดไฟไล่ยุงให้ควายลามไหม้คอกและยุ้งข้าว
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 20:03 )
162
อุทาหรณ์! ชาวนาจุดไฟไล่ยุงให้ควายลามไหม้คอกและยุ้งข้าว

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.ท.กิตติพัฒน์   ลาเกิด   ร้อยเวรฯ (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์   ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ยุ้งข้าวและคอกควายที่บริเวณ บ้านเลขที่  56 หมู่ 9  ต.บ้านบัว  อ.เมืองบุรีรัมย์  จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลบ้านบัว  เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ยุ้งฉาง  และคอกควายซึ่งอยู่ติดกัน   


จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านบัว  และชาวบ้าน  จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ทั้งยุ้งฉางและคอกควาย ก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดแล้ว แต่เคราะห์ดีที่เจ้าของพึ่งนำข้าวเปลือกเก่าของปีที่แล้วออกไปขาย  ส่วนข้าวเปลือกใหม่ของฤดูกาลนี้กำลังตากลดความชื้นจึงยังไม่ได้เก็บเข้ายุ้ง   ไม่งั้นคงถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนควายแม่ลูกอ่อน พร้อมลูกอีก 2 ตัว  กระโดดหนีออกจากคอกได้ทันก่อนจะถูกไฟคลอกตาย        


จากการสอบถามนางบัวพา  ปัญญารัมย์  อายุ 59  ปี  เจ้าของบ้านและยุ้งข้าวที่เกิดเหตุ  เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้นายวีระ  อายุ 62 ปี  สามีได้ก่อไฟไล่ยุงให้ควายทั้ง 3  ตัว  เพราะว่าช่วงนี้ยุงชุมมาก ก็สงสารหากไม่ก่อไฟไล่ยุงก็จะกัดควายทำให้นอนไม่หลับ แต่ด้วยความตนและสามีทั้งเหนื่อยและเพลียจากการตากข้าวเปลือก ประกอบกับตนเองก็ไม่ค่อยสบาย  จึงนอนหลับสนิท  มารู้สึกตัวอีกทีตอนเพื่อนบ้านมาตะโกนเรียกบอกว่าไฟไหม้ยุ้งข้าวตอนเช้ามืดจึงรีบลุกขึ้นมาดู   เห็นไฟไหม้ยุ้งข้าวและคอกควายก็ตกใจรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ  ก็ยังเคราะห์ดีที่ยังไม่ได้เอาข้าวเปลือกใส่ยุ้งไม่งั้นคงไหม้จนหมดตัวแน่นอน    และควายทั้ง 3 ตัวกระโดดหนีออกจากคอกได้ทัน ไม่งั้นคงถูกไฟคลอกตายหมด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง