รีเซต

กัญชาแจกฟรี! หลัง "ปลดล็อกกัญชา" ลงทะเบียนขอ "กัญชาไทย" ฟรี ทั่วประเทศ เช็กเงื่อนไขเลย!

กัญชาแจกฟรี! หลัง "ปลดล็อกกัญชา" ลงทะเบียนขอ "กัญชาไทย" ฟรี ทั่วประเทศ เช็กเงื่อนไขเลย!
Ingonn
11 มิถุนายน 2565 ( 08:09 )
1.6K
กัญชาแจกฟรี! หลัง "ปลดล็อกกัญชา" ลงทะเบียนขอ "กัญชาไทย" ฟรี ทั่วประเทศ เช็กเงื่อนไขเลย!

ปลดล็อกกัญชา กัญชง ปลูกกัญชา ไม่ต้องขออนุญาต ทำให้ตอนนี้กระแสกัญชาฟีเวอร์ มาแรงที่สุด โดยล่าสุด ใครที่กำลังมองหาต้นกัญชา แจกฟรี อย่ารอช้า! กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดให้ลงทะเบียนขอรับ "กัญชาฟรี" แจกกัญชาถึงชุมชนทั่วประเทศ เปิดให้ลงทะเบียน 16 มิถุนายนเป็นต้นไป 

 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในโอกาสร่วมพิธีเปิดงานมหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร ว่า กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมวิชาการเกษตรจะ "แจกต้นกัญชา" ให้ประชาชนที่สนใจครัวเรือนละ 2 ต้น ตามเป้าหมาย 1 ล้านต้นของรัฐบาล หรือประมาณ 500,000 ครัวเรือน ภายหลังการปลดล็อกวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ให้กัญชา กัญชง และกระท่อม ไม่เป็นพืชในบัญชียาเสพติดอีกต่อไป

 

ลงทะเบียนขอรับกัญชาฟรี

สามารถลงทะเบียนแจ้งความจำนงได้ ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนเป็นต้นไป ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร (ศวพ.) ของกรมวิชาการเกษตรทั่วประเทศ ซึ่งมีอยู่ 53 จังหวัด กรณีจังหวัดใดไม่มี ศวพ.ให้ลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนั้นๆ หรือผ่านระบบออนไลน์

 

สำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑลสามารถลงทะเบียนที่ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่ 16 มิถุนายน หรือผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งกรมฯ จะออกแบบให้ใช้ง่ายที่สุด

 

เงื่อนไขแจกกัญชาฟรี

  • กรมวิชาการเกษตรวางแผนแจก 1 ล้านต้นระหว่างเดือนมิถุนายน- ธันวาคม 2565
  • จัดแจกได้เดือนละ 1 - 2 แสนต้น
  • ผู้ลงทะเบียนจะได้รับต้นกัญชาหลังลงทะเบียนประมาณ 30 วัน สาเหตุมาจากเพิ่งมีการปลดจากบัญชียาเสพติด กรมวิชาการเกษตรต้องเริ่มเพาะซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 21 - 30 วันต่อรอบการผลิต
  • พื้นที่จะรับต้นกัญชาได้ในเวลาที่ต่างกันจนครบ 1 ล้านต้น 

 

แจกกัญชาไทย

กระทรวงสาธารณสุข สนับสนุนเมล็ดพันธุ์ในโครงการนี้ด้วย โดยระบุว่า "กัญชาสายพันธุ์ไทย" ไม่เป็นรองใคร มีสายพันธุ์ไทยต่างๆ ที่เหมาะสมกับภูมิประเทศ เช่น กัญชาสายพันธุ์หางกระรอก กัญชาตะนาวศรี กัญชาหางเสือ กัญชาภูพาน ที่พี่น้องประชาชนหาเมล็ดมาปลูกได้ หากจับจองใน 1 ล้านต้นไม่ทัน อีกทั้งขณะนี้มีผู้มาขอขึ้นทะเบียนพันธุ์กัญชาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอนาคตจะเห็นกัญชาสายพันธุ์ไทยดีๆ อีกมาก

 

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนว่า เนื่องจากขณะนี้มีเมล็ดพันธุ์ผิดกฎหมายลักลอบจำหน่ายกันแพร่หลาย เพราะฉะนั้นขอประชาชนตรวจสอบก่อนซื้อโดยให้พิจารณาจากใบอนุญาตของกรมวิชาการเกษตร ซึ่งจะต้องติดแสดงไว้ให้ประชาชนเห็นชัดเจน ผู้ค้ารายใดไม่แสดงให้เห็น ต้องคิดไว้ก่อนว่าอาจเป็นการนำเข้าไม่ถูกต้อง หรือเป็นพันธุ์ที่ยังไม่ได้รับรองจากรมวิชาการเกษตร ซื้อไปอาจไม่งอก หรือเปอร์เซ็นต์การงอกต่ำไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง