รีเซต

สุดสลด สาวร้านเสริมสวยวัย 38 สั่งเสียบนเฟซบุ๊ก ก่อนผูกคอดับ เครียดปมหนี้สิน

สุดสลด สาวร้านเสริมสวยวัย 38 สั่งเสียบนเฟซบุ๊ก ก่อนผูกคอดับ เครียดปมหนี้สิน
มติชน
25 มิถุนายน 2565 ( 12:16 )
413
สุดสลด สาวร้านเสริมสวยวัย 38 สั่งเสียบนเฟซบุ๊ก ก่อนผูกคอดับ เครียดปมหนี้สิน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน ร้อยตำรวจเอกขวัญ พันละบาล รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีหญิงผูกคอเสียชีวิต บริเวณในป่าใกล้เคียงสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักถนนเส้นบายพาส ม.5 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี (เดินเข้าไปภายในป่าอีกประมาณ 100 เมตร)

 

จึงได้แจ้ง เจ้าหน้ากู้ภัย สว่างรัตนตรัย ธรรมสถานสระบุรี และแพทย์เวรโรงพยาบาลสระบุรี ไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง มีประชาชนมุงดูในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ผูกคอใต้ต้นไม้ สวมใส่เสื้อสีกรมท่าแขนสั้น กางเกงขายาวสีกากีในสภาพใช้เชือดผูกคอกับต้นไม้สภาพนั่งย่อเข่า

 

ทราบชื่อ นางสาว นิตยา (สงวนนามสกุล ) อายุ 38 ปีมีอาชีพเปิดร้านเสริมสวยอยู่ในตัวเมืองสระบุรี อ. เมือง จ.นครสวรรค์ โดยผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลที่ได้รับแจ้งจากญาติว่าเป็นบุคคลที่สูญหายเมื่อวาน โดยที่ กู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี ได้ออกเพจของกู้ภัยฯ ประกาศตามหาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

 

จากข้อมูลที่ได้รับแจ้ง บอกว่าได้นางสาวนิตยา ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านแล้วไปจอดไว้และส่งข้อความไปหาญาติ ลักษณะบอกลาลูกสาว โดยเมื่อวานนี้อาสากู้ภัยสว่างรัตนฯ เร่งเข้าตรวจสอบ และสำรวจโดยรอบบริเวณแต่ก็ไม่พบ ประสานร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี และแพทย์เวร

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุก็ยังไม่พบ จนเมื่อช่วงเวลา 9.00 น. ปรากฏว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินไปดูยังที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบศพ นางสาว นิตยา ในสภาพผูกคอกับต้นไม้เสียชีวิต จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ หลังจากพบศพเจ้าหน้าที่แพทย์เวร และกู้ภัย ได้ทำนำร่างลงมาลงมา ค้นภายในตัวผู้เสียชีวิตพบโทรศัพท์จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าเงิน และเอกสารจำนวน หนึ่ง

 

จากการสอบถาม นาง วรรณา แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวเปิดร้านเสริมสวยอยู่ในตัวเมืองสระบุรี แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีหนี้สิน คาดว่า น่าจะเกิดจากปัญหาหนี้สิน และนอกจากนี้ ทางผู้ตายยังสั่งลาทางเฟซบุ๊กของตนเอง โดยเขียนบรรยายความท้อแท้ในชีวิต และถึงลูกด้วย ใจความสรุปว่า สู้กับโลกนี้ไม่ไหวแล้ว ความผิดพลาดในชีวิตทำให้สู้ไม่ไหว อยากให้ลูกโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่ง ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง อย่าพลาดแบบแม่ และขออภัยที่ทิ้งลูกไป

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ทางกู้ภัยฯนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช องค์รักษ์ จ. นครนายก เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งเบื้องต้นสันนิฐาน คาดว่านางสาวนิตยา เครียดที่เป็นหนี้สินหลายทาง และไม่มีเงินใช้หนี้ จึงฆ่าตัวตาย ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยที่ญาติไม่ติดเอาความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง