รีเซต

อะไรคือแรงผลักดันให้สถาบันลงทุนใน crypto?

อะไรคือแรงผลักดันให้สถาบันลงทุนใน crypto?
NewsReporter
19 เมษายน 2565 ( 09:57 )
58
อะไรคือแรงผลักดันให้สถาบันลงทุนใน crypto?

“จาก 80% ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ 50 อันดับแรกในโลกที่เราได้พูดคุยด้วย พวกเขาทั้งหมดกำลังเริ่มดำเนินการบนเส้นทางคริปโต”

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Joe Hall นักข่าวของ Cointelegraph เมื่อวันอังคารที่แล้ว David Olsson หัวหน้าฝ่ายการกระจายสถาบันระดับโลกที่ BlockFi ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของเขาเกี่ยวกับสถานะของการนำ cryptocurrencies ไปใช้ในสถาบัน BlockFi เป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่นำเสนอผลิตภัณฑ์การจัดการความมั่งคั่งสำหรับร้านค้าปลีก เช่น สินเชื่อที่มีการเข้ารหัสลับ บัญชีดอกเบี้ย บัตรเครดิตรางวัล Bitcoin ( BTC ) เป็นต้น สำหรับนักลงทุนสถาบัน แพลตฟอร์มที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ BlockFi จะจัดหาเงินทุนเพื่อประสิทธิภาพด้านเงินทุน ความสามารถ เพื่อยืมเหรียญสำหรับการป้องกันความเสี่ยงและการชอร์ต และโครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายระดับสถาบัน

 

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับแนวโน้มที่น่าตื่นเต้นในหมู่ลูกค้าสถาบันที่นำคริปโตมาใช้ Olsson บอกกับ Cointelegraph ว่า “จาก 80% ของกองทุนป้องกันความเสี่ยง 50 อันดับแรกในโลกที่เราได้พูดคุยด้วย พวกเขาทั้งหมดกำลังเริ่มดำเนินการในเส้นทางคริปโต เช่น การเริ่มต้น โต๊ะซื้อขายหรือลงทุนในบริษัท crypto ที่ดำเนินการโดยคนอายุ 25 ถึง 30 ปีที่รู้วิธีแยก alpha จากตลาด crypto และจัดการความเสี่ยง" 

 

"มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในยุคนั้นจริงๆ ผู้จัดการสินทรัพย์ในยุคแรกๆ ไม่มีมุมมองที่เป็นธรรมชาติแบบดิจิทัลสำหรับคนที่อายุน้อยกว่า แต่เราเห็นว่ามีความสนใจเป็นอย่างมาก"

 

Olsson บอกกับ Cointelegraph ว่ากองทุนป้องกันความเสี่ยงได้เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้วที่จะลงทุนใน crypto เนื่องจากสภาพคล่องและการจัดตั้งสถาบันของพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการศึกษาของ Fidelity เมื่อปีที่แล้ว 70% ของสถาบันการเงินที่ทำการสำรวจวางแผนที่จะลงทุนใน crypto ในปีหน้า ในขณะที่ 90% กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะทำเช่นนั้นในอีกห้าปีข้างหน้า “Bitcoin ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยมากกว่า 100% ต่อปีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เทียบกับประมาณ 10% ต่อปีสำหรับหุ้นในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นมันจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่เกินไปในแง่ของความคิดที่ผู้คนจะมองข้าม” Olsson กล่าวเสริม

 

"Crypto สามารถซ่อมแซมระบบประปาของระบบการเงินได้ทั่วโลก เริ่มต้นด้วยการขจัดค่าธรรมเนียมราคาแพงจากธนาคาร"

 

แต่ Olsson ยังชี้ให้เห็นว่าสถาบันบางแห่งรู้สึกไม่สบายใจ 100% เนื่องจากเขตอำนาจศาลที่มีสภาพคล่องสูงสำหรับ crypto ไม่ได้มีกฎระเบียบที่จะสนับสนุนเสมอไป "สำหรับการนำไปใช้เพิ่มขึ้น คุณต้องมีโครงสร้างพื้นฐานของสถาบัน ซึ่งหมายถึง KYC [รู้จักลูกค้าของคุณ], กลไก AML [การต่อต้านการฟอกเงิน] ซึ่งหมายถึงความโปร่งใสทางการเงิน ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ทุกสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญ"

 

รายงานก่อนหน้านี้ ความต้องการจากนักลงทุนรายใหญ่ยังคงสูง โดย 30,000 BTC ถูกย้ายออกจาก Coinbase ในวันศุกร์

 

ข้อมูล cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง