รีเซต

MKจัดงบลงทุน3พันล. รุกคลังสินค้า-เวลเนส

MKจัดงบลงทุน3พันล. รุกคลังสินค้า-เวลเนส
ทันหุ้น
26 เมษายน 2565 ( 12:59 )
98
MKจัดงบลงทุน3พันล. รุกคลังสินค้า-เวลเนส

#MK  #ทันหุ้น – MK ทุ่มงบลงทุน 3,000 ล้านบาท มุ่งสู่ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า วางเป้าขยายพื้นที่ 1,000,000 ตารางเมตรใน 2567 พร้อมตั้งกองทรัสต์ เล็งการเติบโตของกองสู่ 10,000 ล้านบาทในอีก 3 ปี และต่อยอดธุรกิจเวลเนส เต็มรูปแบบล่าสุดผนึกพันธมิตร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จับลูกค้าไฮเอนด์ ในประเทศ - ต่างประเทศ

 

นายวรสิทธิ์  โภคาชัยพัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า

ปี 2565 บริษัทได้วางงบลงทุน 3,000 ล้านบาท จากการที่บริษัทได้ปรับแผนธุรกิจใหม่ โดยหลักๆ จะใช้ต่อยอด ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า บางกอกฟรีเทรดโซน (BFTZ) ราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเดินหน้าขยายพื้นที่ “โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน” พัฒนาโดยบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โดยปัจจุบันมีพื้นที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 400,000 ตารางเมตร จากแผนการทรานส์ฟอร์มธุรกิจครั้งใหญ่

 

บริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่ถึง 1,000,000 ตารางเมตร ในอีก 3 ปีข้างหน้า (2565-2567)พร้อมพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าขนาดใหญ่ เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เน้นในเขตพื้นที่สีม่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์สำหรับที่ดินประเภทอุตสาหกรรมและคลังสินค้า พื้นที่เขตปลอดอากร (Free Trade) และพื้นที่ในเขตบางนา-ตราด ซึ่งเป็นยุทธศาตร์สำคัญด้านโลจิสติกส์

 

นอกจากนี้ได้มีการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (PROSPECT REIT) ซึ่งผลการดำเนินงานปี 2564 มีรายได้รวม 443 ล้านบาท และมีผลกำไรก่อนหักค่าใช้จ่าย 294 ล้านบาท อีกทั้งได้มีการจ่ายเงินปันผลนับตั้งแต่วันก่อตั้งถึงปัจจุบันเป็นจำนวนรวม 1.1158 บาทต่อหุ้น โดยประเภททรัพย์สินที่ทางกองปัจจุบันรวมมูลค่ากองกว่า 3,600 ล้านบาท โดยทางบริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของกองสู่ 10,000 ล้านบาทในอีก 3 ปี จึงถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาวและสามารถสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอและต่อเนื่องให้กับบริษัท

 

ต่อยอดเวลเนส

 

ส่วนที่เหลือจะใช้ในธุรกิจเวลเนส ครบวงจรมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย  ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด (RX Wellness) บริษัทได้เปิดตัวโครงการ รักษาศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม (Fully Integrative Wellness & Medical Retreat) เมื่อปี 2563 ซึ่งจุดเด่นของโครงการดังกล่าว ได้เน้นการให้บริการทางด้านสุขภาพเชิงส่งเสริมและป้องกัน

 

โดยตั้งแต่การเปิดตัว ทางโครงการได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากผู้ใช้บริการชาวไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ เพื่อมุ่งขับเคลื่อนให้โครงการดังกล่าวสู่มุ่งหมายการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในระดับโลก (World-Class Medical and Wellness Destination)

 

ล่าสุดบริษัทได้ยกระดับรุกตลาดสุขภาพและเวลเนสผ่านการร่วมทุน “ไวทัลไลฟ์ อัลไลอันซ์” บริษัทย่อย โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดบริษัท “เฮลท์ แอนด์ เวลเนส เวนเจอร์ จำกัด” ในสัดส่วน 50:50 เพื่อลุยธุรกิจดูแลสุขภาพและเวลเนสเต็มรูปแบบ

 

ด้าน นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด กล่าวถึง ทิศทางธุรกิจของบริษัทอาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด (RX Wellness)เปิดเผยว่า บริษัทมีความตั้งใจพัฒนาการบริการด้านสุขภาพให้ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่ในด้านส่งเสริม (Enhancement), ป้องกัน (Prevention), รักษา (Cure) และฟื้นฟู (Restoration) ซึ่งสำหรับโครงการ รักษ บางกะเจ้า เราได้ประสบความสำเร็จในเรื่องของการส่งเสริม (Enhancement) และป้องกัน (Prevention) ที่เน้นศาสตร์การบูรณาการทางการแพทย์แบบองค์รวม ที่โดดเด่นด้านการดูแลเฉพาะรายบุคคล

 

ทั้งนี้เพื่อยกระดับการให้บริการด้านเวลเนสและการแพทย์ให้ครอบคลุม รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เราจึงมีแผนขยายธุรกิจไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพ อาทิ โครงการรักษ วิลเลจ สามพราน (RAKxa Village Sampran) ที่จะโฟกัสการส่งเสริม (Enhancement) และการป้องกัน (Prevention) เป็นหลัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Everyone’s wellness ที่เชื่อว่าสุขภาพดีเป็นเรื่องธรรมชาติ 

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิด Medical Village at Bangkrachao ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่เดียวกับรักษ บางกะเจ้า โดยจะใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน และเน้นไปที่การรักษา (Cure) และการฟื้นฟู (Restoration) สภาพร่างกาย ภายใต้คอนเซ็ปต์มิติใหม่ของการดูแลสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล ผสานทุกศาสตร์จากตะวันตกและตะวันออกมาใช้ร่วมกับการแพทย์แบบองค์รวมท่ามกลางธรรมชาติ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง