รีเซต

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำเนียบวันสุดท้าย เปิดทางทีมรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำเนียบวันสุดท้าย เปิดทางทีมรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2566 ( 13:47 )
120
พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำเนียบวันสุดท้าย เปิดทางทีมรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำเนียบวันสุดท้าย เปิดทางทีมงานรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่ แต่ยังคงรักษาการและทำงานจนกว่า ครม.ชุดใหม่ถวายสัตย์ฯ แสดงออกมารยาททางการเมือง


วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีการเผยข่าวระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป


นางสาวรัชดา กล่าวย้ำว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงรักษาการอยู่จนกว่าคณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ทั้งนี้ ด้วยมารยาททางการเมือง นายกรัฐมนตรีมีความประสงค์อยากให้เวลาคณะทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ จึงจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้เป็นวันสุดท้าย


ท่านนายกฯ ยังคงมีภารกิจในเรื่องการพิจารณาลงนามเอกสาร ซึ่งทำได้ตามปกติ โดยจะไม่ขัดต่อมาตรา 169 ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย


“ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาในทุก ๆ ด้าน ให้ประเทศชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความสงบสุข และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน จากนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง” นางสาวรัชดา กล่าว






ที่มา thaigov

ภาพจาก thaigov


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง