รีเซต

"เศรษฐา" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ฝากดูแลบ้านเมือง ชมน่ารักพาดูทำเนียบ

"เศรษฐา" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ฝากดูแลบ้านเมือง ชมน่ารักพาดูทำเนียบ
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2566 ( 15:25 )
167
"เศรษฐา" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ฝากดูแลบ้านเมือง ชมน่ารักพาดูทำเนียบ

"เศรษฐา ทวีสิน" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ฝากดูแลบ้านเมือง ชมเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ น่ารัก พาชมทำเนียบ


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ กล่าวภายหลังเข้าพบเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ว่า เป็นการเยี่ยมเยียนและไปเคารพตามมารยาท ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากความเป็นห่วงใยบ้านเมืองมาด้วย

"ผมในฐานะเป็นผู้น้อย และเพิ่งได้รับการแต่งตั้ง จึงได้ไปเข้าพบเพื่อขอคำปรึกษาหารือว่ามีเรื่องใดที่จะฝากฝังหรือไม่ ท่านก็น่ารักที่พาชมทำเนียบ" นายเศรษฐา กล่าว


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวฝากในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากภาคเอกชน จึงอาจมีวิธีบริหารจัดการบ้านเมืองที่แตกต่างกัน ซึ่งมีหลายภาคส่วนที่ต้องคำนึงถึง และขอให้ระวัง ใจเย็น อดทน และยึดมั่นในการดูแลชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมได้ฝากนโยบายดีๆ ของรัฐบาลลชุดเดิมให้ช่วยดูแลสานต่อด้วย

นายเศรษฐา ยืนยันว่า ไม่มีการปรึกษาหารือเรื่องตำแหน่งกระทรวงกลาโหม หรืองานด้านความมั่นคง แต่เป็นการพูดคุยธรรมดา เพื่อทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ เพราะวันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง และจะดูแลบ้านเมืองให้ดี

การนัดหมายครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของตนเองที่อยากไปพูดคุยหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีนายกรัฐมนตรี 2 คนมาพบปะแลกเปลี่ยนไอเดียกัน และฝากฝังบ้านเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

"ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ ก็พูดคุยกันดี แบบผู้ใหญ่" นายเศรษฐา กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า การหารือกันในครั้งนี้ จะช่วยลบภาพความขัดแย้งในอดีตได้หรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า คงลำบากที่จะให้การพบปะเพียงครั้งเดียวทำให้ความขัดแย้งจบลงไป ซึ่งต้องให้เวลา และการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ แต่อย่างน้อยก็ทราบเจตนารมย์ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง และมีความเป็นห่วงบ้านเมืองด้วยความจริงใจ และต้องทำงานร่วมกันต่อไป

สำหรับการพบปะกันของ 2 นายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ นายเศรษฐา ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พาชมห้องทำงาน รวมถึงห้องที่เปิดให้เด็กๆ เข้ามาชมในช่วงงานวันเด็กแห่งชาติด้วย




ภาพจาก รัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง