รีเซต

นายก 8 ปี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำอะไรให้ประเทศไปแล้วบ้าง

นายก 8 ปี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำอะไรให้ประเทศไปแล้วบ้าง
Ingonn
20 มีนาคม 2566 ( 13:50 )
16.1K
นายก 8 ปี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำอะไรให้ประเทศไปแล้วบ้าง

ข่าววันนี้ นายก 8 ปี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำอะไรให้ประเทศไปแล้วบ้าง? หากนับการดำรงตำแหน่งนากรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2557 สมัย คสช.ก็ครบ 8 ปี ในปี 2565 และยังต้องลุ้น "ศาลรัฐธรรมนูญ" แถลงวันนี้ด้วย

 

นายก 8 ปี ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทำอะไรให้ประเทศไปแล้วบ้าง

 

วันนี้ TrueID รวบรวมผลงานโดดเด่นของ นายกตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาฝาก มาดูกันว่าผ่านมาแล้ว 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ได้พัฒนาประเทศไปในทิศทางใดแล้วบ้าง

 

นายก 8 ปี กับ "ผลงานนายกตู่" อทำอะไรให้ประเทศไปแล้วบ้าง

  1. นโยบายทวงคืนผืนป่า

    ทวงคืนผืนป่า เพื่อแก้ไขปัญหานายทุนบุกรุกป่าดำเนินการแล้วกว่า 293 แห่ง รวมพื้นที่ 4.9 ล้านไร่แต่ยังมีการผ่อนผันชาวบ้านผู้ยากไร้-ไร้ที่ทำกิน

  2. แก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย

    ความสำเร็จแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายอย่างยั่งยืนทำให้สหภาพยุโรป ปลดล็อก ใบเหลือง IUU ประมงไทยรวมทั้งแก้ปัญหาการค้ามนุษย์-จัดระเบียบแรงงานต่างด้าว

  3. ปรับภูมิทัศน์ริมคลองหลายสาย

    ยกระดับคุณภาพชีวิตคนริมคลอง ที่เคยถูกมองข้ามจัดระเบียบ "คน" กับ "คลอง" ให้อยู่ร่วมกันได้ดียิ่งขึ้นสร้างแลนด์มาร์คใหม่ในกรุงเทพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

  4. บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

    สร้างสวัสดิการแก่ผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางครอบคลุมประชาชนจำนวนเกือบ 14 ล้านคน ทั่วประเทศ เพื่อให้คนรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

  5. โครงการประชารัฐ เพื่อประชาชน

    รัฐบาลได้ผลักตันโครงการสำหรับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โครงการมารดาประชารัฐ เน็ตประชารัฐ เคหะประชารัฐ ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยผลักดันการพัฒนาสู่อนาคต

  6. เพิ่มพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุง

    โครงการจัดสร้างสวนป่าเบญจกิติ ในพื้นที่กว่า 259 ไร่ ใจกลางเมืองหลวง เพื่อเป็นปอดขนาดใหญ่ให้คนกรุงเทพ

  7. รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่

    ยกระดับการคมนาคมขนส่ง เชื่อมต่อทุกภูมิภาคของประเทศ ระยะที่หนึ่ง 7 เส้นทาง 993 กม. ระยะที่สอง 7 เส้นทาง 1,483 กม. ดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงปูทางการพัฒนาในอนาคต

  8. โครงการรถไฟฟ้าหลายสาย

    เชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคม ยกระดับชีวิตคนเมือง เปิดให้บริการ 8 สาย รวม 198.12 กม. 136 สถานี อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 4 สาย รวม 101.9 กม.

  9. ยกระดับคมนาคมทางถนน

    ปรับปรุงโครงสร้างคมนาคมในหลายจังหวัดทั่วประเทศ รองรับการพัฒนาตัวเมืองในจังหวัดต่างๆ ในอนาคต สร้างมอเตอร์เวย์หลายเส้นทาง เชื่อมโยงการคมนาคมผลักดันการพัฒนา

  10. รับมือ โควิด-19เต็มกำลัง

    รัฐบาลรับมือกับการระบาดของโควิด จัดหาวัคซีน จัดฉีดวัคซีนโดยอาศัยข้อมูลที่ถูกต้องและคะแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

  11. เยียวยาประชาชนอย่างต่อเนื่อง

    รัฐบาลช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทุกกลุ่ม ผ่านโครงการเราชนะ คนละครึ่ง ม.33 เรารักกัน ฯลฯ เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถก้าวผ่านวิกฤติโควิดไปได้พร้อมๆ กัน

  12. พลิกฟื้นความสัมพันธ์ไทยและซาอุดีอาระเบีย

    ผลงานล่าสุดของ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อมความสัมพันธ์ครั้งสำคัญทางประวัติศาสตร์ ในรอบกว่า 30 ปี ของสองราชอาณาจักร คือไทยและซาอุดีอาระเบีย กลับมาสู่ในระดับปกติ พร้อมที่จะสานต่อและขยายผลความสำเร็จร่วมกันในทุกๆ เช่น การเดินทางท่องเที่ยว การส่งออกอาหาร การส่งแรงงานไทยไปซาอุฯ รวมทั้งความร่วมมือเรื่องพลังงาน ที่จะสามารถช่วยในเรื่องค่าครองชีพ ต้นทุน และความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงโอกาสในด้านอื่นๆ อีก

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 29 ของประเทศไทย เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2497 แรม 2 ค่ำ เดือน 4 ปีมะเส็ง ปัจจุบันอายุครบ 68 ปี 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง