รีเซต

นายกรัฐมนตรี ข้อมือขวาบวมอาการดีขึ้น แพทย์ยันไม่ใช่โรค "เก๊าต์เทียม"

นายกรัฐมนตรี ข้อมือขวาบวมอาการดีขึ้น แพทย์ยันไม่ใช่โรค "เก๊าต์เทียม"
TNN ช่อง16
5 มีนาคม 2566 ( 10:53 )
160
นายกรัฐมนตรี ข้อมือขวาบวมอาการดีขึ้น แพทย์ยันไม่ใช่โรค "เก๊าต์เทียม"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ข้อมือขวาบวม ล่าสุดอาการดีขึ้นแต่ยังงดเยี่ยม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ยืนยันไม่ใช่โรคเก๊าต์เทียม แต่เป็นการอักเสบติดเชื้อ 

พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมทีมแพทย์ศัลยกรรม 2 คน แถลงอาการข้อมือขวาบวมอักเสบ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณผู้สื่อข่าวประชาชนทุกคน ที่ให้ความห่วงใย 

ซึ่งอาการของพล.อ.ประยุทธ์ ที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลคือปัญหาจากการอักเสบที่มือด้านขวา มีอาการบวมแดง และได้ทำการรักษาแบบผู้ป่วยนอก 2 วันแต่อาการบวมแดงยังไม่ทุเลา เลยจำเป็นที่จะต้องเข้าแอดมิดเพื่อให้ยาปฏิชีวนะ และมีการตรวจคลื่นแม่เหล็ก ของมือข้างขวาพบว่ามีน้ำเหลืองขังอยู่ตรงมือขวาบวมมาก 

ทางทีมแพทย์เกรงว่าจะเป็นการอักเสบติดเชื้อ หากปล่อยไว้นานอาจจะเป็นหนองได้ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็กๆ คือเปิดแผลที่มือนายกรัฐมนตรี เพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออกหลังจากนั้นได้ทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อยตอนนี้ อาการของนายกให้เป็นปกติดี 

ทีมแพทย์ได้แนะนำให้ใช้มือให้น้อยลงในช่วงนี้ และให้งดเยี่ยม เพราะให้นายกรัฐมนตรีได้พักผ่อน ส่วนอาการอื่นๆ ไม่มีแทรกซ้อน และไม่จำเป็นต้องงดภารกิจในช่วงนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีสบายดี คาดว่าจะได้กลับบ้านในอีกไม่กี่วันนี้ 

พล.ต.ธำรงโรจน์ ยังระบุว่า โรคที่นายกรัฐมนตรี เป็นอยู่เรียกว่าการอักเสบติดเชื้อของมือ และไม่ใช่โรคเก๊าต์เทียม 

สาเหตุของโรคเกิดจากการอักเสบ ซึ่งการอักเสบมีหลายสาเหตุ แต่ในกรณีนี้ยังไม่ทราบ จึงนำน้ำเหลืองเข้าห้องปฎิบัติการซึ่งขณะนี้รอผลอยู่ หลังจากนี้สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้เลย เพราะแผลเย็บติดและแห้งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะได้กลับบ้านในวันพรุ่งนี้ และยืนยันว่าสาเหตุ ของอาการไม่ใช่ภูมิคุ้มกันตก เพราะการทำงานหนัก 

ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ยังรับประทานอาหารได้ตามปกติและเดินได้ตามปกติ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม  และนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีงานมาทำด้วย และช่วงนี้นายกรัฐมนตรีผ่อนคลาย ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 




ภาพจาก Thaigov



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง