รีเซต

ภารกิจ Inspiration 4 ประสบความสำเร็จ

ภารกิจ Inspiration 4 ประสบความสำเร็จ
TNN World
16 กันยายน 2564 ( 22:01 )
128
ภารกิจ Inspiration 4 ประสบความสำเร็จ

ข่าววันนี้ ยานอวกาศ Crew Dragon Resilience ทะยานขึ้นจากศูนย์อวกาศ จอห์น เอฟ. เคนเนดี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อนำนักบินอวกาศที่เป็นพลเรือน 4 คนแรกของโลก ที่จะไปใช้ชีวิตในอวกาศนาน 3 วัน ที่ความสูงเกือบ 600 กิโลเมตร เหนือพื้นโลก

 


นักบินอวกาศ 4 คน ถูกคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนของแนวคิดหลักในการทำภารกิจ 4 ประการ จาเร็ด ไอแซคแมน มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอเมริกาวัย 38 ปี CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Shift4 Payments เขาเป็นตัวแทนของความเป็นผู้นำ (Leadership) 
เฮย์ลีย์ อาร์เซโนซ์ (Hayley Arceneaux) ผู้ที่รอดชีวิตจากการป่วยเป็นมะเร็งในวัยเด็กและปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยแพทย์ในโรงพยาบาลเด็กเซนต์ จู๊ด เธอเป็นตัวแทนของความหวัง (Hope) 

 


คริส เซมโบรสกี (Chris Sembroski) อดีตทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกาได้รับคัดเลือกจากผู้บริจาคเงินในการระดมทุน เขาเป็นตัวแทนของความเอื้ออาทร (Generosity) 

 

ดร.ซีอาน พรอคเตอร์ (Dr. Sian Proctor) ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาได้รับการคัดเลือกจากผู้แข่งขันทำแผนธุรกิจในภารกิจ เธอเป็นตัวแทนของความเจริญรุ่งเรือง (Prosperity) 

 


นอกจากนักบินอวกาศยาน Crew Dragon Resilience ยังบรรทุกสัมภาระน้ำหนักประมาณ 165.56 กิโลกรัม โดยแบ่งเป็นสิ่งของเครื่องใช้สำหรับนักบินอวกาศและอุปกรณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์ 

 

 

 

 

 


ภาพ: Thom Baur, Steve Nesius / Reuters and INSPIRATION 4/Handout via REUTERS

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง