รีเซต

เมืองในอินโดฯ ผุด 'ทราเวล บับเบิล' ฟื้นท่องเที่ยวกับสิงคโปร์

เมืองในอินโดฯ ผุด 'ทราเวล บับเบิล' ฟื้นท่องเที่ยวกับสิงคโปร์
Xinhua
25 มกราคม 2565 ( 13:10 )
46
เมืองในอินโดฯ ผุด 'ทราเวล บับเบิล' ฟื้นท่องเที่ยวกับสิงคโปร์

จาการ์ตา, 25 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (24 ม.ค.) ไอลังกา ฮาร์ตาร์โต รัฐมนตรีประสานงานกิจการเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย แถลงข่าวว่าอินโดนีเซียอนุญาตการเดินทางข้ามพรมแดนแบบไม่ต้องกักตัวระหว่างสองเมืองท้องถิ่น ได้แก่ บาตัมและบินตัน กับสิงคโปร์ เพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว

 

ฮาร์ตาร์โตระบุว่ารัฐบาลสนับสนุนทราเวล บับเบิล (travel bubble) ระหว่างเมืองบาตัม บินตัน และสิงคโปร์ เพื่อกระตุ้นการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

 

นักเดินทางจากสิงคโปร์ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ครบโดส และมีผลตรวจโรคเป็นลบในระยะ 72 ชั่วโมง สามารถเดินทางเข้าสู่สองเมืองดังกล่าวผ่านท่าเทียบเรือนองซา บาตัม และเทลานี บินตัน

 

อย่างไรก็ดี นักเดินทางต้องมีประกันพร้อมวงเงิน 30,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 730,000 บาท) เพื่อใช้งานโครงการและแอปพลิเคชันติดตามโรคโควิด-19 ของอินโดนีเซีย

 

ด้านคาลวิน เตเตเลปตา รองผู้อำนวยการสำนักงานประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน และการลงทุน ชี้ว่าสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ผันผวนในสองประเทศ ทำให้แผนการข้างต้นถูกเลื่อนหลายครั้ง โดยทราเวล บับเบิล จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและมอบผลทวีคูณต่อระบบเศรษฐกิจ (multiplier effect) แก่ทั้งสองเมืองของอินโดนีเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง