รีเซต

ทรัมป์ ถูกตั้งข้อหาเพิ่ม ในคดีเก็บเอกสารลับ 40 กระทง

ทรัมป์ ถูกตั้งข้อหาเพิ่ม ในคดีเก็บเอกสารลับ 40 กระทง
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2566 ( 20:25 )
87
ทรัมป์ ถูกตั้งข้อหาเพิ่ม ในคดีเก็บเอกสารลับ 40 กระทง

อัยการสหรัฐฯ ได้ตั้งข้อหาคดีอาญาเพิ่มเติมแก่นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในคดีเก็บเอกสารลับไม่เหมาะสมอีก 3 กระทง รวมเป็นทั้งหมด 40 กระทง หลังจากที่พบเบาะแสว่าอดีตผู้นำสหรัฐฯ สั่งให้คนงานที่คฤหาสน์ “มาร์อะลาโก” ที่ตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดาลบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ระหว่างสอบสวนคดีการเก็บเอกสารลับไม่เหมาะสมของเขา


นอกจากนี้ อัยการสหรัฐฯ ยังได้ตั้งข้อหาแก่นายคาร์ลอส เดอ โอลิเวียรา วัย 56 ปี คนงานประจำคฤหาสน์ของนายทรัมป์ ในข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่, ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จแก่เจ้าหน้าที่ และทำลายข้อมูลหลักฐาน ซึ่งทำให้เขากลายเป็นคนงานคนที่ 2 ที่ถูกฟ้องร้องในคดีอาญาร่วมกับนายทรัมป์


ทั้งนี้ นายทรัมป์ ถือเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่ถูกดำเนินคดีทางอาญา และเขาถูกฟ้องร้องไปแล้วถึง 2 ครั้งในปีนี้ คดีแรกก็คือ คดีจ่ายเงินค่าปิดปากการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ในอดีตก่อนที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2016 ส่วนคดีที่ 2 ก็คือคดีการเก็บเอกสารลับไม่เหมาะสม


อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวจะไม่ได้กระทบต่อสถานะของเขาในการลงชิงชัยตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อเตรียมลงสู้ศึกชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้า


ภาพ: Reuters



————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง