รีเซต

ไขคำตอบ คลินิกแก้หนี้-ทางด่วนแก้หนี้ ต่างกันอย่างไร?

ไขคำตอบ คลินิกแก้หนี้-ทางด่วนแก้หนี้ ต่างกันอย่างไร?
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 19:26 )
318
ไขคำตอบ คลินิกแก้หนี้-ทางด่วนแก้หนี้ ต่างกันอย่างไร?

เพจเฟซบุ๊ก ศคง. 1213 ของ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า...

ลงท้ายว่า “แก้หนี้” เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน แล้วคลินิกแก้หนี้กับทางด่วนแก้หนี้ต่างกันยังไง สรุปได้ตามนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม

- คลินิกแก้หนี้ : https://www.debtclinicbysam.com/

- ทางด่วนแก้หนี้ : https://www.1213.or.th/App/DebtCase

สำหรับรายละเอียดของคลินิกแก้หนี้ และ ทางด่วนแก้หนี้ มีดังนี้ 

คลินิกแก้หนี้ 

เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน เพื่อให้มีโอกาสแก้ปัญหาหนี้ ควบคู่กับการส่งเสริมเรียนรู้การวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินที่ดีให้แก่ลูกหนี้และประชาชนที่สนใจ เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในระยะยาว

สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าโครงการฯ ต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่กำหนด คือ เป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ อายุไม่เกิน 65 ปี และ เป็นหนี้เสียก่อน 1 กรกฎาคม 2563

เอกสารสมัคร 1. สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน 2. สลิปเงินเดือนย้อนหลัง หรือเอกสารแสดงรายได้ย้อนหลัง 3 เดือน 3. รายการเดินบัญชี หรือ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน 4. เอกสารรายงานเครดิตบูโร

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center 02-610-2266 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา8.30-17.00น. หรือสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ https://www.debtclinicbysam.com/

ทางด่วนแก้หนี้ 

เป็นช่องทางเสริมสำหรับประชาชนและธุรกิจที่เป็นลูกหนี้ที่กำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยแบงก์ชาติจะช่วยรับเรื่องและเป็นตัวกลางในการส่งข้อมูล ติดต่อ หรือเจรจากับสถาบันการเงินในกรณีจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกหนี้ 

ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ เป็นบุคคลธรรมดาและธุรกิจ SMEs ทั้งที่มียังเป็นลูกหนี้ดีสถานะปกติแต่ขาดสภาพคล่องชั่วคราว หรือเป็นหนี้เสีย หรือปรับโครงสร้างหนี้แล้ว

สำหรับช่องทางการติดต่อ แจ้งผ่านทางเว็บไซต์ทางด่วนแก้หนี้ ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกหนี้ต้องกรอกข้อมูล 1 รายการคำขอ ต่อสถาบันการเงิน 1 แห่ง ให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน และให้เบอร์ที่สามารถติดต่อกลับได้ หากไม่ได้รับการติดต่อกลับภายใน 15 วันหลังยื่นเรื่อง ให้โทรสอบถามศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร. 1213

สำหรับประชาชนคนไทยคนไหนที่มีข้อสงสัย ต้องการสอบถามเรื่องอื่นๆ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1213 หรือผ่านอีเมล fcc@bot.or.th หรือที่หน้าเว็บไซต์ www.1213.or.th


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง