รีเซต

สาวผงะ ไปขอความช่วยเหลือดีๆ เจอข้าราชการเมากร่าง โวยวาย-ทำร้ายร่างกาย

สาวผงะ ไปขอความช่วยเหลือดีๆ เจอข้าราชการเมากร่าง โวยวาย-ทำร้ายร่างกาย
มติชน
18 พฤษภาคม 2565 ( 13:14 )
48
สาวผงะ ไปขอความช่วยเหลือดีๆ เจอข้าราชการเมากร่าง โวยวาย-ทำร้ายร่างกาย

ข้าราชการเมาช่วงหลังเลิกงาน ทะเลาะกับประชาชน ที่มาขอความช่วยเหลือ คลิปภาพกล้องวงจรปิด หลังจากที่ทำบัตร ATM หล่นหายถูกคนเก็บได้นำไปกดเอาเงิน 60,000 บาท คาดว่าจะขับรถผ่านเส้นทาง

 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีผู้เดือดร้อนได้นำคลิปภาพ ลงในเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ PART 2 โดยระบุว่า ประชาชนเดือดร้อน เจอข้าราชการเมาโวยวายหาเรื่อง นอกเวลางาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายเข้าไปขอความช่วยเหลือจากแขวงทางหลวงจังหวัดหนองบัวลำภู คือขอภาพจากกล้องวงจรปิดของการกดตู้ ATM ของวันที่12 พฤษภาคม ของแขวงทางหลวง และมีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงได้เมาสุราและก่อเหตุทำร้ายร่างกายของคนที่ไปติดต่อขอความช่วยเหลือ และทำร้ายร่างกายภรรยาของตน เจ้าตัวได้อ้างว่าได้เลยเวลาราชการแล้ว ไม่ขอให้ความร่วมมือใดๆทั้งสิ้น

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องดังกล่าว โดยได้เดินทางไปที่ บ้านนาด่าน ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองอบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของผู้โพสต์คลิปดังกล่าว คือ นางสาวจันทร์จิรา แสงสุรินทร์ อายุ 37 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ บัตรเอทีเอ็ม ของ นายชัยวัฒน์ สังกุลา นายกเทศมนตรีตำบลนาด่าน ที่ยืมมาจากพี่สาวได้หายไป และมีคนเก็บได้ โดยที่บัตร เอทีเอ็ม นั้นได้เขียนรหัสไว้ในบัตร และได้มีผู้ที่เก็บได้ นำบัตรไปกดเงิน จึงได้ไปขอตรวจสอบกับธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาหนองบัวลำภู

 

จนทราบว่าผู้ที่นำบัตร เอทีเอ็ม มากดเงิน 3 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 60,000 บาท ไป ที่ตู้เอทีเอ็มด้านหน้า สำนักงานเทศบาลตำบลนาคำไฮ เมื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจาก ทางเทศบาลตำบลนาคำไฮ อ.เมืองหนองบัวลำภู แล้ว เห็นว่าคนร้ายที่เก็บบัตรได้ ได้ขับขี่รถจักรยายนต์สีแดง มุ่งหน้ากลับเข้ามาในพื้นที่อำเมืองหนองบัวลำภู และติดตามาเส้นทางมาเห็นว่า ที่ บริเวณด้านหน้าแขวงการจังหวัดหนองบัวลำภู มีกล้องวงจรปิดอยู่ จึงได้ไปขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือขอภาพ จากล้องตัวดังกล่าว ตั้งแต่ก่อนหมดเวลาราชการ

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ของแขวงการทางก็ได้ให้การช่วยเหลือ แต่เมื่อนำไฟล์ภาพมาแล้วเปิดดูไม่ได้ จึงได้เดินทางกลับไปขอใหม่ ซึ่งเป็นเวลาค่ำแล้ว และต่อมา มีชายที่ตามคลิปขับรถเข้ามาและโวยวายว่า ขออนุญาตใคร การใช้ต้องทำหนังสือมา ห้ามไม่ให้นำคลิปออกไป ชายคนดังกล่าวได้ผลักภรรยาตนเองและจะทำร้ายร่างกาย ตามคลิปดังกล่าว

 

ทางด้าน นายชัยวัฒน์ สังกุลา นายกเทศมนตรีตำบลนาด่าน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางวีดีโอคอลว่า จากการที่ตนเองได้ทำบัตรหายและมีคนเก็บได้นำไปกดเงินจึงได้พยายามติดตามคนร้าย หลังจากที่ได้มีการไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.สุวรรณคูหา จึงได้พยายามไปขอความอนุเคราะห์ ซึ่งได้พยายามชี้แจงกับคนที่เข้ามาโวยวายแล้ว ว่าก่อนหน้านั้นได้มีการขออนุญาตแล้ว คนที่ทำหน้าที่ราชการ คนที่เดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ ไม่น่าจะเป็นอย่างนี้ ซึ่ง ตอนนี้ตัวเองยังติดราชการเดินทางมาต่างจังหวัดอยู่ เมื่อกลับไปแล้ว จะไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

 

ส่วน นางสาวจันทร์จิรา แสงสุรินทร์ ผู้ที่ได้ไปช่วยนายกในการขอข้อมูลกล่าวว่า ตกใจกับเรื่องนี้มาก ไม่คิดว่าจะเหตุการณ์อย่างนี้ คนที่นอกจากเอะอะแล้วยังมีการข่มขู่ว่าจะไปเอาอาวุธปืนมาอีกด้วย จึงรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้ทางด้าน นางพันนี มโรจน์ (เสื้อสีขาว) อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาด่าน ซึ่งเดินทางไปด้วยก็กล่าว่า รู้สึกตกใจ ไม่อยากให้หน่วยงานราชการของเมืองไทยเป็นแบบนี้ และอยากให้ผู้บังคับบัญชาของชายดังกล่าวได้มีการลงโทษ จะเป็นว่ากล่าวตักเตือนหรือมากกว่านั้น เพราะเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นในหน่วยงานของรัฐ

 

ต่อมานายวี ขอสงวนนามสกุล ( นายวีรยุทธ ทำพันธ์ ) นายช่างเครื่องกลชำนาญการ แขวงการทางหนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุตามคลิป กล่าวว่า โดยนิสัยก็เป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ก็ยอมรับว่า การกระทำผิด จึงอยากฝากขอโทษ นายกเทศมนตรีตำบลนาด่านไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย ซึ่งพร้อมที่จะปรับปรุงตัวใหม่ ส่วนเรื่องที่จะไป ขอโทษหรือพูดคุยกับทางนายกอีกครั้งหรือไม่นั้น ขอคุยกับทางหัวหน้าก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง