รีเซต

เสื้อชูชีพ UA-80 Evolution ช่วยให้ผู้สวมใส่ลอยตัวเหนือน้ำได้ง่ายและสูงมากขึ้น

เสื้อชูชีพ UA-80 Evolution ช่วยให้ผู้สวมใส่ลอยตัวเหนือน้ำได้ง่ายและสูงมากขึ้น
TNN ช่อง16
11 มีนาคม 2565 ( 15:55 )
151
เสื้อชูชีพ UA-80 Evolution ช่วยให้ผู้สวมใส่ลอยตัวเหนือน้ำได้ง่ายและสูงมากขึ้น

เสื้อชูชีพหนึ่งในอุปกรณ์ช่วยชีวิตแม้สำหรับคนที่ว่ายน้ำอย่างชำนาญก็ควรมีสวมใส่หรือพกพาติดตัวในกรณีที่ต้องเดินทางด้วยเรือ ล่าสุดบริษัทเอกชนในสหรัฐอเมริกาพัฒนาเสื้อชูชีพแบบใหม่ UA-80 Evolution สามารถช่วยให้ผู้สวมใส่ลอยตัวเหนือผิวน้ำได้ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงช่วยให้ช่วงบนของลำตัวตั้งแต่วงแขนขึ้นไปลอยเหนือผิวน้ำซึ่งจะมีผลเป็นอย่างมากในกรณีที่ต้องแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานานและการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ


การออกแบบเสื้อชูชีพ UA-80 Evolution เน้นความสะดวกสบายเคลื่อนไหวได้คล่องตัวในกรณีที่สวมใส่เสื้อชูชีพที่ยังไม่มีการพอตัวของอากาศ เนื่องจากมันถูกออกแบบมาสำหรับนักบินที่ขับเครื่องบินเพื่อใช้ในกรณีที่เครื่องบินตกหรือลงจอดฉุกเฉินบนผิวน้ำ โดยเสื้อชูชีพ UA-80 Evolution ได้รับการรับรองจาก FAA หรือองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ  


นอกจากความสามารถในการลอยตัวบนผิวน้ำที่โดดเด่น เสื้อชูชีพ UA-80 Evolution ยังถูกออกแบบให้สามารถช่วยชีวิตกรณีที่ผู้สวมใส่หมดสติเสื้อจะพองตัวอัตโนมัติบนผิวน้ำและจัดท่าทางการลอยตัวของผู้สวมใส่ไม่ให้ศีรษะจมอยู่ใต้น้ำซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีผิวชั้นนอกที่มีความทนทานต่อการขีดข่วนและไฟไหม้บนผิวน้ำ


สำหรับคุณสมบัติอื่น ๆ เสื้อชูชีพ UA-80 Evolution ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ไว้อย่างครบครัน เช่น อุปกรณ์สะท้อนแสงและดวงไฟระบุตำแหน่งขอความช่วยเหลือซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากในกรณีที่ประสบเหตุในช่วงเวลากลางคืน พร้อมกับที่จับยึดบริเวณคอของเสื้อชูชีพในกรณีที่ต้องใช้อุปกรณ์ยกตัวผู้สวมใส่ชูชีพขึ้นจากน้ำด้วยความเร็ว 


นอกจากเสื้อชูชีพบริษัทเอกชนแห่งนี้ยังมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอุปกรณ์ช่วยชีวิตรูปแบบอื่น ๆ เช่น เรือยาง เรือกู้ชีพ อุปกรณ์ช่วยชีวิตสำหรับนักบิน ผู้โดยสารบนเครื่องบิน รวมไปถึงการผลิตหน้ากาก Face Shields ป้องกันเชื้อโรคสำหรับใช้งานในช่วงการระบาดของ COVID-19



ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก Switlik Parachute Company

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง