รีเซต

เด็ก 4 ขวบนำปืนลูกซองมาเล่น ตาเข้าไปยื้อยุดก่อนลั่นเปรี้ยง! หลานดับสลด

เด็ก 4 ขวบนำปืนลูกซองมาเล่น ตาเข้าไปยื้อยุดก่อนลั่นเปรี้ยง! หลานดับสลด
ข่าวสด
10 กันยายน 2563 ( 10:39 )
206
เด็ก 4 ขวบนำปืนลูกซองมาเล่น ตาเข้าไปยื้อยุดก่อนลั่นเปรี้ยง! หลานดับสลด

เด็ก 4 ขวบนำปืนลูกซองมาเล่น ตาเข้าไปยื้อยุดก่อนลั่นเปรี้ยง! หลานดับสลด กระสุนเจาะหัวไหล่ ราวนม ทะลุหลัง 6 รู สอบสวนยายยังให้การมีพิรุธ

 

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.ท.สมปอง เกลียวสัมพันธ์ใจ สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นปูนชั้นเดียว หลังคามุงกระเบื้อง ตั้งอยู่กลางสวนยางพารา ไม่พบผู้บาดเจ็บ ทราบว่ามีญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลบางสะพานน้อย ทราบชื่อคือ ด.ช.นันท์มนัส (น้องกาย) วัย 4 ขวบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวาเหนือราวนม รอยกระสุนเข้าเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซม. มีรอยกระสุนออกบริเวณแผ่นหลังจำนวน 6 รู แพทย์ต้องปั๊มหัวใจช่วยประมาณ 30 นาที ก่อนเสียชีวิต

 

 

สอบสวนเบื้องต้น นางเพ็ญศรี อายุ 45 ปี ยายของน้องกาย ทราบว่าพ่อกับแม่ของน้องกายแยกทางกันตั้งแต่อายุประมาณ 1 ขวบ ตนกับสามีเป็นคนเลี้ยงดู ก่อนเกิดเหตุไฟฟ้าดับได้ยินเสียงมอเตอร์ไซต์ วิ่งผ่านหน้าบ้านแล้วได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด ส่วนหลานชายอยู่ในบ้านสิ้นสุดเสียงปืน ตนไปดูหลานชายพบว่านอนจมกองเลือดจึงเรียกญาตินำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน กล่าวว่า จากการสอบสวนยายของผู้เสียชีวิตยังให้การสับสน มีพิรุธ จึงปิดกั้นบ้านที่เกิดเหตุเพื่อรอเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบมาเก็บหลักฐานบ้านที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะส่งไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจ ผ่าพิสูจน์

 

จากนั้น พ.ต.อ.พสิษฐ์ ได้สอบสวน นายพะนอหรือไข่ ทิพย์คีรี อายุ 52 ปี ชาว ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ผู้เป็นตาของน้องกาย โดยนายพะนอให้การว่า ขณะนั่งเล่นอยู่ในห้องนอนบ้านที่เกิดเหตุ โดยเป็นบ้านแยกออกจากบ้านอีกหลังใน ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย กับน้องกายแล้ว น้องกายนำปืนลูกซองสั้นไม่มีหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นปืนของตนออกไปผลัดกันเล่นไปมา แล้วระหว่างที่นายพะนอเล่นปืนอยู่นั้น ปืนเกิดลั่นขึ้นกระสุนปืนถูกน้องกายได้รับบาดเจ็บ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายพะนอ “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวควบคุมไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง