รีเซต

สลด! ปืนลูกซอง ลั่นใส่เด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิต ขณะเล่นกับเพื่อนในบ้าน คาดหยิบปืนมาเล่น

สลด! ปืนลูกซอง ลั่นใส่เด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิต ขณะเล่นกับเพื่อนในบ้าน คาดหยิบปืนมาเล่น
มติชน
20 ธันวาคม 2564 ( 22:39 )
39
สลด! ปืนลูกซอง ลั่นใส่เด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิต ขณะเล่นกับเพื่อนในบ้าน คาดหยิบปืนมาเล่น

เมื่อเวลา 13.23 น. วันที่ 20 ธ.ค. 64 พ.ต.ท.ไชยยศ พฤฒิพงศ์พานิช สารวัตร (สอบสวน) สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี รีบแจ้งทางศูนย์วิทยุกู้ชีพขุนัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่า เกิดเหตุอาวุธปืนลั่น ถูกเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ในห้องนอนในบ้าน นายมานพ สมคิด ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเลขที่ 36 หมู่ 2 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

 

เมื่อไปถึงพบ ด.ญ.ณัฐณิชา  อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนเข้าที่ขาซ้ายเหนือหัวเข่าขึ้นไป สภาพบาดแผลเป็นฉีกขาดขาซ้ายทะลุขาขวาขนาดใหญ่ และแผลเลือดไหลไม่หยุด นอนหมดสติอยู่ที่พื้นหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ตรวจสอบอาการเบื้องต้น พบมีชีพจรอ่อนมาก เจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองสาหร่าย ร่วมกับอาสาสมัครชุดกู้ชีพขุนรัตนาวุธ รีบให้การช่วยเหลือช่วยชีวิต โดยทำการปั๊มหัวใจ และรีบลำเลียงเคลื่อนย้าย ผู้บาดเจ็บนำส่ง ร.พ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เพื่อให้คณะแพทย์ช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.สรัญยา สมนาม 31 ปี ลูกสะใภ้เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านโดยมีเด็กๆ รวม 3 คน ที่กลับมาจากโรงเรียนก่อนเวลา โดยเด็กทั้งสามคนได้เข้ามาเล่นในบ้านเป็นประจำเหมือนทุกวัน และเข้าไปเล่นในห้องนอนของน้องสาวตน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ตนกำลังทำธุระในห้องน้ำหลังบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังจากในบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปดู เปิดห้องไปเห็น ด.ญ.ณัฐณิชา นั่งหมดสติหลังพิงกำแพงห้อง ที่บริเวณขาทั้งสองข้างมีบาดแผลเลือดไหลจำนวนมาก พบปืนลูกซองยาว 5 นัด วางอยู่ใกล้ตัวผู้บาดเจ็บ พบเด็กผู้ชาย 2 คนอายุประมาณ 6 ขวบ และ 7 ขวบ อยู่ในห้องที่เกิดเหตุ อยู่ในอาการตกใจกลัว ยืนตัวสั่น ตนจึงรีบโทรแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

ต่อมาเวลา 15.45 น. ด.ญ.ณัฐณิชา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่ ร.พ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวนจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ส่วนปืนเป็นปืนของอำเภอพนมทวนที่แจกให้แก่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่ทางผู้ใหญ่บ้านนำมาเก็บรักษาโดยเก็บไว้ในห้องนอนที่เกิดเหตุ ส่วนเด็กทั้ง 3 คนเป็นลูกพี่ลูกน้องและเป็นญาติกันมักมาเล่นที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านเป็นประจำส่วนสาเหตุที่ปืนลั่น

 

ทางพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการสอบสวนพยานแวดล้อม โดยได้ทำการเก็บหลักฐานร่องรอยคราบเขม่าดินปืนจากมือของเด็กทั้งสามคน และยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนเล่นปืน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนร่วมกับทีมสหวิชาชีพ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดสาเหตุที่ปืนลั่น ซึ่งสันนิษฐานเบื้องต้นว่า อาจจะเกิดจากความซุกซนของเด็กที่นำปืนมาเล่นจนเกิดลั่นไปโดน ด.ญ.ณัฐนิชา จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง