รีเซต

จับแล้วเฮียชัย ยิงเจ้าของร้านก๋วยจั๊บ หลังถูกกำปืนลั่นใส่นิ้วบาดเจ็บ โกรธท้วงหนี้หลายครั้ง

จับแล้วเฮียชัย ยิงเจ้าของร้านก๋วยจั๊บ หลังถูกกำปืนลั่นใส่นิ้วบาดเจ็บ โกรธท้วงหนี้หลายครั้ง
มติชน
19 กันยายน 2565 ( 19:06 )
63
จับแล้วเฮียชัย ยิงเจ้าของร้านก๋วยจั๊บ หลังถูกกำปืนลั่นใส่นิ้วบาดเจ็บ โกรธท้วงหนี้หลายครั้ง

ตำรวจตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงหญิงเจ้าของร้านก๋วยจั๊บ หลังจากที่ใจสู้กำปืนของคนร้ายจนลั่นใส่นิ้วนางบาดเจ็บ พบเป็นเจ้าหนี้ที่มาตามทวงหนี้1หมื่นบาท สารภาพเจ็บใจที่ไม่ยอมจ่ายแม้จะตามทวงหลายครั้ง ในขณะที่ภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตลอดขณะยื้อแย่งปืนกัน ตำรวจแจ้ง5ข้อหา

 

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายเดินเข้าไปยิง นางสาววิภา ชัยเจริญวัฒนะ อายุ 45ปี เจ้าของร้านขายก๋วยจั๊บและข้าวมันหมูทอดไก่ทอด ขณะกำลังเตรียมของเปิดร้านในช่วง7 โมงเช้าวันนี้เหตุเกิดบ้านเลขที่ 35 ถนนบุญโสภณ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งอยู่หลังตลาดคลองแงะ แต่นางสาววิภา ใช้มือกำปืนของคนร้ายจึงถูกกระสุนปืนเข้าที่นิ้วนางด้านขวาและเศษกระสุนยังไปโดนที่หน้าอกเป็นรอยช้ำ

 

รายงานว่าตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองแงะ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วทราบชื่อ นายวิชยุตม์ช สุทธิศักดิ์ภักดี อายุ 54 ปีหรือเฮียชัย ได้ขณะเดินหนีไปตามถนนกาญจนวนิช และพลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบและตามไปจับกุมได้ขณะนั่งพักรอให้คนมารับอยู่บนฟุตบาทฝั่งขาเข้า อ.สะเดา ตรงข้ามโรงงานศรีตรัง พื้นที่หมู่ 5 ต.พังลาอ .สะเดา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม.

 

พร้อมของกลางปืนปากกา ที่ใช้ก่อเหตุ ลำกล้องปืน 2 อัน เหล็กคัดกระสุนค้างลำกล้อง 1 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .22 ที่ใช้ยิงแล้ว 1 ปลอกซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง และยังมีอาวุธมีดความยาว27เซ็นติเมตร อยู่ในถุงพลาสติกสีขาววางอยู่ข้างตัวด้วย

 

จากการสอบสวนเฮียชัยฯยอมรับสารภาพว่าเข้าไปยิง น.ส.วิภา จริงเนื่องจากโกรธที่ยืมเงิน 1 หมื่นบาทแล้วไม่ยอมคืนแม้ว่าจะไปทวงถามหลายครั้งแล้วก็ตาม และล่าสุดเมื่อเช้านี้ก็เดินไปทวงเงินอีกแต่ก็ไม่จ่ายเหมือนเดิมจึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนปากกาที่พกติดตัวมาออกมายิงแต่ นางวิภา กำปืนทันจึงถูกเข้าที่นิ้วนาง หลังก่อเหตุก็เดินหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุจนตำรวจตามมาจับกุมได้ ตำรวจยังได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในตอนเกิดเหตุด้วย โดยก่อนเกิดเหตุเฮียชัย ได้มานั่งดักรออยู่ที่ร้านของ นางสาววิภา อยู่ก่อนแล้ว ต่อมา นางสาววิภา ขับรถจักรยานยนต์มาที่ร้าน และลงไปคุยกับเฮียชัยอยู่สักพัก

 

ทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน นางสาววิภา ได้วิ่งหนีออกมาจากร้านมีเฮียชัยฯ วิ่งตามมาพร้อมกับปืนปากกาและเกิดการยื้อยุดฉุกกระชากปืนกันขึ้น นางสาววิภา พยายามเข้าไปจับปืนเอาไว้จนลั่นขึ้นมาถูกนิ้วนางบาดเจ็บ และรีบวิ่งหนีตายออกมา ส่วนเฮียชัยก็เดินหนีไป

 

หลังถูกจับกุมตำรวจได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนและถูกแจ้งดำเนินคดี 5ข้อหาด้วยกัน คือ1พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2. มีอาวุธนมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก นายทะเบียน ” 3. พกหรือพาอาวุธปืนและเครืองกระสุนปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ชุมชนหรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4. ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแก่พฤติการณ์ 5. พกหรือพาอาวุธ(มีด) เข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ชุมชน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง