รีเซต

SKRจ่อรับทรัพย์ไฮซีซัน ศูนย์เฉพาะทางดันมูลค่า

SKRจ่อรับทรัพย์ไฮซีซัน ศูนย์เฉพาะทางดันมูลค่า
ทันหุ้น
23 พฤษภาคม 2567 ( 10:40 )
4
SKRจ่อรับทรัพย์ไฮซีซัน ศูนย์เฉพาะทางดันมูลค่า

#SKR #ทันหุ้น - SKR จ่อรับทรัพย์ไฮซีซัน หนุนครึ่งหลังปี 2567 ฟอร์มแจ่ม ผู้บริหาร "สุริยันต์ โคจรโรจน์" ปักธงปี 2567 รายได้ทะยาน 10-12% จากปีก่อน หลังรุกขยายฐานต่อเนื่อง แถมเดินเกมมุ่งพัฒนา Excellent Center ปูทางหนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

นายสุริยันต์  โคจรโรจน์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2567 จะเติบโตอย่างชัดเจนจากครึ่งแรกปี 2567 เนื่องจากเป็นช่วงที่สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นไฮซีซันของอุตสาหกรรม และส่งผลให้มีผู้เข้าใช้บริการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของบริษัทเพิ่มมากขึ้น

 

ปีนี้รายได้โต 12%

 

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 2567 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-12% เมื่อเทียบกับปี 2566 ภายใต้กลยุทธ์ Single Quality to Multiple Transform ผ่าน 3 Organic Growth และ 2 Inorganic Growth เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

 

ขณะที่แนวทางการบริหารงานในปี 2 ปีนับจากนี้ (ปี 2567-2568) บริษัทยังคงเดินหน้ามุ่งพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ (Excellent Center) รองรับการเพิ่มขึ้นของเคสรักษาโรคยากที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย

 

ลุย Excellent Center

 

พร้อมกันนี้ยังจะมีการยกระดับการรักษาในส่วนต่างๆ เช่น สถาบันกระดูกและข้อ (Orthopedic Institute), สถาบันโรคหัวใจ (Heart Institute), สถาบันกุมารเวช (Pediatrics Institute), สถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี (Worman's Health Institute), สถาบันหลอดเลือดและระบบประสาท (Neuroscience Institute), สถาบันทางเดินอาหารและตับ (GI Institute) หวังต่อยอดโรงพยาบาลเฉพาะทาง 24 ชั่วโมง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สามารถเข้าถึงการรักษาที่ครอบคลุมทุกช่วงเวลาและทุกกลุ่มโรคด้วย

 

"ไม่เพียงเท่านั้นทาง SKR ยังมีแผนเพิ่มศักยภาพเตียงรวมทุกโรงพยาบาลในช่วง 2 ปีนับจากนี้ให้เพิ่มเป็นราว 874 เตียง จากเดิมราว 654 เตียงทั้ง 3 โรงพยาบาลของธุรกิจ หวังสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอีกทางหนึ่ง ตลอดจนสนับสนุนให้ตัวเลขผู้ประกันตนจากประกันสังคมของกลุ่มบริษัทขยับเพิ่มเป็นราว 3.7-4.0 แสนรายในปี 2568 อีกด้วย" นายสุริยันต์กล่าว

 

โค้งแรกกำไรสุทธิ 237.38 ล.

 

อย่างไรก็ดี SKR รายงานงบการเงินรวมไตรมาส 1/2567 มีกำไรสุทธิ 237.38 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 212.65 ล้านบาท

 

ทั้งนี้สาเหตุการเติบโตดังกล่าวนั้นมาจากรายได้จากการเพิ่มศักยภาพการแพทย์ผ่านสถาบันการแพทย์ชั้นนำ ประกอบด้วย สถาบันกระดูก และข้อ สถาบันโรคหัวใจ สถาบันหลอดเลือดและระบบประสาท สถาบันกุมารเวช สถาบัน สุขภาพเฉพาะทางสตรี และสถาบันทางเดินอาหารและดับ

 

ขณะเดียวกันยังมีรายได้จากการรักษาโรคยากที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัดที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าทั่วไป และลูกค้า ประกันสังคมผ่านโครงการ MOU515 ที่นำร่องในกลุ่ม5 โรค ประกอบด้วย โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคนิ่วในไตและถุงน้ำดี การผ่าตัดมะเร็งเต้านม และการผ่าตัดก้อน เนื้อที่มดลูกและหรือรังไข่

 

นอกจากนี้ รายได้จากโรงพยาบาลเคลื่อนที่(SIKARIN Connect) ที่ดำเนินการเรื่องตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ตามนโยบายHealthy Thailand ของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งส่งผลให้รายได้รวมในไตรมาส1/2567 ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง