รีเซต

อย่าหาทำ! แปะฟันขาวกับหมอเถื่อนสุดอันตราย

อย่าหาทำ! แปะฟันขาวกับหมอเถื่อนสุดอันตราย
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:42 )
517
อย่าหาทำ! แปะฟันขาวกับหมอเถื่อนสุดอันตราย

วันนี้( 1 ก.พ.64) เพจเฟซบุ๊ก “ห้องทำฟันหมายเลข 10” โพสต์ร้านหมอฟันเถื่อนที่โฆษณา เผยเคสลูกค้าสาวฟันเสียหายจากการดัดฟันแฟชั่นและมาทำการแก้ไขโดยการแปะฟันขาว โดยหมอเถื่อนที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ เสี่ยงต่อการสูญเสียฟันแท้ บางรายถึงกับฟันเสียหายหนักหมดทั้งปาก โดยทางเพจระบุว่า "ดัดฟันแฟชั่นมาฟันพังแล้วไปแปะฟันขาวกับหมอเถื่อนต่ออีก"

ทั้งนี้ การจัดฟันแฟชั่นและการแปะฟันขาวโดยหมอเถื่อน ซึ่งเป็นบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ ไม่ใช่การรักษาทางทันตกรรมใดๆ แต่เป็นการพยายามใส่เครื่องมือที่เลียนแบบการจัดฟันของทันตแพทย์ มีจุดประสงค์ในการใส่เพื่อความสวยงามระยะสั้นเท่านั้น

อันตรายจากการจัดฟันแฟชั่นนั้น จะทำให้ร่างกายอาจมีการติดเชื้อได้ เนื่องจากอุปกรณ์จัดฟันที่ใช้อาจไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธี และถ้าติดเชื้อเรื้อรังก็อาจทำให้ติดเชื้อรุนแรงถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดได้ 

ร่างกายอาจได้รับสารพิษต่างๆ เนื่องจากอุปกรณ์จัดฟันไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน และมีผลเสียกับฟันและเนื้อเยื่อในช่องปาก เนื่องจากการจัดฟันที่ผิดวิธี เช่น ฟันเรียงตัวผิดปกติ เกิดฟันตาย เหงือกร่น เป็นต้น และยังทำให้เกิดฟันผุ เหงือกอักเสบ และมีกลิ่นปาก ถ้าไม่ได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพช่องปากที่ถูกต้อง โดยอุปกรณ์จัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะหลุดกลืนลงคอส่งผลต่ออวัยวะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง