รีเซต

ผู้กำกับตั้งคกก.สอบ สารวัตรสอบสวน ไม่ยอมคืนเงิน 3.7 หมื่น ให้คนโอนผิด

ผู้กำกับตั้งคกก.สอบ สารวัตรสอบสวน ไม่ยอมคืนเงิน 3.7 หมื่น ให้คนโอนผิด
มติชน
26 ตุลาคม 2565 ( 21:01 )
35
ผู้กำกับตั้งคกก.สอบ สารวัตรสอบสวน ไม่ยอมคืนเงิน 3.7 หมื่น ให้คนโอนผิด

เวลา 18.00 น.วันที่ 26 ต.ค.65 ตามที่ปรากฎข่าวสื่อสารมวลชน และเพจสายไหมต้องรอด เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2565 กรณีตำรวจไม่ยอมคืนเงินผู้เสียหาย น.ส.มยุรี อายุ 34 ปี ชาวรังสิตพร้อมสามี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก #สายไหมต้องรอด # หลังจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 มีนายชุติพนธ์ฯ อายุ 26 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี โอนเงินผิดบัญชีเข้ามาที่เบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี จำนวน 37,000 บาท ต่อมานายชุติพนธ์ ได้โทรเข้ามาหา น.ส.มยุรีฯแจ้งว่ามีการ โอนเงินผิด ซึ่งเบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี ใกล้เคียงกับเบอร์ของ นายชุติพนธ์ฯ มากผิดกันแค่เลขตัวเดียว จากนั้นน.ส.มยุรี จึงเดินทางไปที่สภ.ประ ตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันก่อนจะโอนเงินคืนผู้เสียหาย แต่เมื่อลงบันทึกประจำวันเสร็จ มีพี่ตำรวจมาบอกว่าต้องโอนเงินมาไว้กับ ตำรวจ เพื่อไว้ตรวจสอบก่อนอีก 1 คืน พร้อม กับอ้าง ว่าเดี๋ยว จะนำเงินไปคืนให้เจ้าของ บช. ที่โอนผิดมาด้วยตนเอง เนื่องจากเมียเป็นคนสุพรรณบุรี ถือเป็นคนบ้านเดียวกัน จากนั้นผ่านมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์ พี่ตำรวจยังไม่ ยอมคืนเงินให้กับผู้เสียหาย ทำให้ทางเจ้าของเงิน จะเดินทางไปแจ้งความ ดำเนินคดีกับ น.ส.มยุรี ในข้อหายักยอกทรัพย์ ทำให้ น.ส.มยุรี กลัวว่า จะตกเป็นผู้ต้องหาจึงตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอดดังกล่าว

 

วันนี้ทางนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดพร้อมด้วยนายชูศักดิ์ แซ่จึง อายุ36ปี และนางสาวมยุรี สนสร้อย ได้เดินทางมาที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เพื่อเข้าพบพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

 

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวว่าวันนี้ได้พาผู้เสียหายมาเข้าพบพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังจากที่เจ้าของเงินจากสุพรรณบุรีและน้องเขาก็แสดงความบริสุทธิ์ใจมาแจ้งความไว้ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์และมีพนักงานสอบสวนท่านหนึ่ง ก็ขอตรวจสอบเงินว่าถูกต้องไหมและทางผู้เสียหายก็โอนเงินไปที่พนักงานสอบสวนท่านนั้นตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2565 จนถึงวันนี้ทางเจ้าของเงินตัวจริงก็ยังไม่ได้เงินคืนและจะแจ้งความจับกุมผู้เสียหายฐานยักยอกทรัพย์เพราะไม่ยอมคืนเงินเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจดีๆก็มีเยอะก็ขอเป็นกำลังใจให้ส่วนการนำเงินของผู้เสียหายเข้าบัญชีตัวเองนั้นตนคิดว่าไม่เหมาะอย่างยิ่ง

 

ส่วนนายชูศักดิ์ แซ่จึง อายุ36ปี แฟนผู้เสียหายบอกว่าตนเองก็ยังกังวนใจกับการเดินเข้าโรงพักซึ่งวันนี้ผกก.ก็นัดมารับเงินคืนเพื่อที่จะนำไปให้กับเจ้าของเงินตัวจริง

 

ด้านพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่าวันนี้ทางผมก็ได้เรียกเงินจำนวน37000 บาท มาจากพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะนำคืนให้กับเจ้าของเงินตัวจริงส่วนพนักงานสอบสวนได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง