รีเซต

กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง “นายกอบจ.ปทุมธานี” วันที่ 22 ก.ย นี้

กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง “นายกอบจ.ปทุมธานี” วันที่ 22 ก.ย นี้
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 11:24 )
5
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง “นายกอบจ.ปทุมธานี” วันที่ 22 ก.ย นี้

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งระบุที่ประชุม กกต.มีมติให้จัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานีใหม่ เนื่องจากนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกอบจ.ปทุมธานี ถูกกล่าวหาจัดงานเลี้ยงมหรสพเพื่อจูงใจให้ นายชาญได้รับเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปโดยไม่สุจริตยุติธรรม โดยที่ประชุม กกต.มีมติเห็นชอบคำสั่งให้เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีใหม่ ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ กกต.มีคำสั่งให้เลือกตั้งใหม่


นอกจากนี้กกต. เห็นชอบประกาศให้ย่นระยะเวลา และงดเว้นการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งบางประการ เช่น การย่นระยะเวลาการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง, การยื่นเรื่องแต่งตั้งตัวแทนผู้สมัคร, การงดเว้น การทำประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้งที่เลือกตั้ง และประกาศ, การย่นระยะเวลาการ แจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยังเจ้าบ้าน และการย่นระยะเวลาการเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งนี้ เพื่อให้ทันต่อระยะเวลาการจัดการเลือกตั้งใหม่ที่จะต้องจัดภายใน 30 วัน


ล่าสุด นายกิตติ์ธเนศ จันวิวัธน์เวช ผอ.กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี ส่งหนังสือแจ้ง ผอ.กกต.ประจำ อบจ.ปทุมธานี เสนอให้มีคำสั่งให้เลือกตั้งใหม่ นายกอบจ.ปทุมธานี ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน


ภาพจาก: AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง