รีเซต

'กิลเลียต' เข้าร่วม 'แผนริเริ่มวันเท็น' สร้างงานให้ชาวอเมริกันผิวดำ 1 ล้านตำแหน่ง

'กิลเลียต' เข้าร่วม 'แผนริเริ่มวันเท็น' สร้างงานให้ชาวอเมริกันผิวดำ 1 ล้านตำแหน่ง
Xinhua
5 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:56 )
67
'กิลเลียต' เข้าร่วม 'แผนริเริ่มวันเท็น' สร้างงานให้ชาวอเมริกันผิวดำ 1 ล้านตำแหน่ง

ซานฟรานซิสโก, 5 ก.พ. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (4 ก.พ.) กิลเลียต ไซเอนซ์ (Gilead Sciences) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์สัญชาติสหรัฐฯ ประกาศเข้าร่วมแผนริเริ่มวันเท็น (OneTen) ที่มุ่งให้บรรดาผู้นำบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐฯ ร่วมมือกันจ้างงานชาวอเมริกันผิวดำ 1 ล้านคนภายใน 10 ปีข้างหน้า ในตำแหน่งงานที่มั่นคงซึ่งสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้และมีโอกาสก้าวหน้า

 

กิลเลียตระบุว่าการเข้าร่วมแผนริเริ่มวันเท็นเป็นการสนับสนุนความพยายามในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเชื้อชาติและความยุติธรรมทางสังคม ซึ่งเป็นประเด็นที่บริษัทได้ดำเนินการส่งเสริมทั้งภายในและนอกองค์กร

ด้านการดำเนินการภายในบริษัท กิลเลียตได้ดำเนินยุทธศาสตร์ยกระดับความเป็นผู้นำของคนผิวดำ และได้เปิดตัวโครงการใหม่ๆ เพื่อสรรหา รักษาการจ้างงาน และสร้างความก้าวหน้าให้พนักงานทุกระดับของบริษัท

 

ส่วนการดำเนินการนอกบริษัท ได้แก่ แผนริเริ่ม คอมพาส (COMPASS) มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3 พันล้านบาท) และกองทุนเพื่อสร้างความเท่าเทียมทางเชื้อชาติในชุมชน ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2020 และให้การสนับสนุนทางการเงินแก่องค์กรที่ต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติซึ่งส่งผลกระทบต่อชุมชนคนผิวดำทั่วสหรัฐฯ

"กิลเลียตยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจที่สำคัญในการจ้างงานและสนับสนุนชาวอเมริกันผิวดำ" แดเนียล โอเดย์ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหารของกิลเลียตกล่าว "การเพิ่มความหลากหลายภายในบริษัทนั้นนอกจากเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรทำแล้ว ยังทำให้องค์กรประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย"

 

แผนริเริ่มวันเท็นถูกจัดตั้งขึ้นในปี 2020 มุ่งสร้างโอกาสให้ผู้ที่ไม่มีวุฒิปริญญาตรี และมุ่งทำลายกำแพงเชิงโครงสร้างที่สกัดกั้นชาวอเมริกันผิวดำจากการเป็นคนชนชั้นกลางในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง