รีเซต

ศาลเยาวชนฯ-กรมพินิจฯ เซ็นเอ็มโอยู เตรียมความพร้อมช่วยเหลือเด็กและเยาวชน

ศาลเยาวชนฯ-กรมพินิจฯ เซ็นเอ็มโอยู เตรียมความพร้อมช่วยเหลือเด็กและเยาวชน
TeaC
11 กันยายน 2566 ( 17:49 )
85
ศาลเยาวชนฯ-กรมพินิจฯ เซ็นเอ็มโอยู เตรียมความพร้อมช่วยเหลือเด็กและเยาวชน

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย การติดตาม ช่วยเหลือ สงเคราะห์เด็กและเยาวชน ภายหลังปล่อย ระหว่าง ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กับ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

 

ศาลเยาวชนฯ-กรมพินิจฯเซ็นเอ็มโอยู 

 

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โดย นายรัฐธีย์ ยมจินดา อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน 

 

 

 

 

 

โดย พันตำรวจโทวรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย การติดตาม ช่วยเหลือ สงเคราะห์เด็กและเยาวชนภายหลังปล่อย โดยจะทำให้เด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม ได้มีการเตรียมสภาพจิตใจและได้มีการปรับตัว เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัว

 

โดยสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเป็นผู้คัดเลือกเด็กที่มีปัญหาขาดการสนับสนุนด้านการศึกษาและอาชีพ เพื่อให้ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางช่วยเหลือเด็กดังกล่าว และกลับไปอาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวและชุมชนได้อย่างปกติสุขต่อไป ซึ่งการลงนามในครั้งนี้มีคณะผู้บริหารศาลเยาวชนและ​ครอบครัว​กลาง ผู้พิพากษา ผู้พิพากษาสมทบ​ ผู้ประนีประนอมคดีครอบครัว​ เจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น ๕ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

 

 

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง