รีเซต

'อนุทิน' เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทยคุมโควิด-19 ระลอกใหม่ได้

'อนุทิน' เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทยคุมโควิด-19 ระลอกใหม่ได้
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2563 ( 15:59 )
125
'อนุทิน' เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทยคุมโควิด-19 ระลอกใหม่ได้

วันนี้ (24ธ.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า เชื่อว่าต่อให้มีการแพร่ะระบาดโควิดเกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง ก็ยังเชื่อมั่นว่าระบบสาธารณสุขของไทย ยังมีความสามารถและเข้มแข็ง ในการเฝ้าระวัง ค้นหาผู้ป่วย เพื่อลดการแพร่ระบาดในประเทศ

ทั้งนี้ได้มีการเปรียบเทียบการแพร่ระบาดที่จังหวัดสมุทรสาคร เหมือนเปลวไฟที่มีการปะทุของสะเก็ดไฟ ในหลายพื้นที่ แต่ระบบสาธารณสุขของไทยยังสามารถควบคุมได้ไว คัดกรองได้เร็ว

ส่วนการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่เป็นอีกระบบหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ เป็นระบบที่สามารถรองรับ และรับมือการให้บริการผู้ป่วย ในพื้นที่ได้ นอกจากโรงพยาบาลหลัก โดยการระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบอีกครั้งในระบบสาธารณสุขของไทย

นายอนุทิน ยังได้ระบุถึงการแบ่งโซนพื้นที่ตามสี ว่า เป็นไปตามการควบคุมโรค ในการจำกัดพื้นที่ ซึ่งวิธีนี้จะไม่ทำให้เกิดความเดือดร้อน ของประชาชนในการดำรงชีวิตประจำวัน อาจต้องใช้การ เฝ้าระวัง 2-3 วัน เพื่อประเมินจำนวนผู้ติดเชื้อ เช่น กรณีโซนพื้นที่ไข่แดง ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร โดยสถานการณ์ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อลดน้อยลง หากไม่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แสดงว่าสามารถควบคุมโรคได้ ยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อมในการทำงาน เช่น เดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีการลงพื้นที่เฝ้าระวัง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง