รีเซต

ทั่วโลกป่วยโควิด-19 กว่า28.9ล้านคน อินเดียติดเชื้อรายวันสูงสุดในโลก

ทั่วโลกป่วยโควิด-19 กว่า28.9ล้านคน อินเดียติดเชื้อรายวันสูงสุดในโลก
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 07:02 )
81
1
ทั่วโลกป่วยโควิด-19 กว่า28.9ล้านคน อินเดียติดเชื้อรายวันสูงสุดในโลก

วันนี้ (13ก.ย.63) ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก จนถึงเช้าวันนี้ (05.00 น.) เพิ่มเป็นกว่า 28.9 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 9.2 แสนราย โดยสหรัฐอเมริกา ยังเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดกว่า 6.6 ล้านคน อันดับ 2 คือ อินเดียที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันสูงที่สุดในโลก เกือบวันละ 1 แสนคน ทำให้ยอดสะสม พุ่งขึ้นกว่า 4.7 ล้านคน ในเวลาอันรวดเร็ว อันดับ 3 คือบราซิล ติดเชื้อสะสมกว่า 4.3 ล้านคน

ด้านแอสตราเซเนกา บริษัทยายักษ์ใหญ่ของอังกฤษ และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด จะรื้อฟื้นการการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 อีกครั้งหลังหยุดไปเนื่องจากมีรายงานเกิดผลข้างเคียงกับผู้ป่วยรายหนึ่งในสหราชอาณาจักร 

นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร แสดงความยินดีต่อข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่า การหยุดทดลองไปนั้นแสดงให้เห็นว่าทุกฝ่ายคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก รัฐบาลจะสนับสนุนบรรดานักวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ขณะที่องค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงว่า ขณะนี้มีวัคซีนเกือบ 180 ชนิดที่อยู่ระหว่างการทดลองทั่วโลก แต่ยังไม่มีชนิดใดที่ทดลองทางคลินิกเสร็จสิ้นแล้ว ยังมีความหวังสูงว่า อาจมีวัคซีนตัวใดตัวหนึ่ง ออกสู่ตลาดได้ก่อนหลังประสบความสำเร็จในการทดลองระยะที่ 1 และ 2 แต่การทดลองในระยะที่ 3 ในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ เกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วมประมาณ 30,000 คนในสหรัฐ และสหราชอาณาจักร, บราซิลและแอฟริกาใต้ด้วย การทดลองวัคซีนในระยะที่ 3 ปกติแล้วมักเกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วมหลายพันคน และอาจต้องใช้เวลานานหลายปี



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง