รีเซต

Apple Car สุดน่ารัก! ไอเดียรถ Apple Car หมุนได้ 360 องศา

Apple Car สุดน่ารัก! ไอเดียรถ Apple Car หมุนได้ 360 องศา
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2565 ( 16:54 )
223
Apple Car สุดน่ารัก! ไอเดียรถ Apple Car หมุนได้ 360 องศา

หลังจากที่มีข่าวลือกันมานานว่า Apple จะเปิดตัวรถยนต์ของตัวเอง แต่ผ่านมานานก็ยังไม่ได้มีอัปเดตอะไรใหม่ ๆ มาจากบริษัทเทคยักษ์ใหญ่เจ้านี้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้บรรดาแฟน ๆ Apple จะหยุดจินตนาการถึงมันได้เลย ล่าสุดจึงมีการนำเสนอภาพคอนเซ็ปต์ Apple Car ชื่อว่า "Apple Autonomous" ผลงานรถยนต์สองที่นั่ง ที่คงกลิ่นอายความเป็น Apple ไว้ได้อย่างดี ฝีมือนักออกแบบชาวอินเดีย


ภาพจาก YankoDesign


สำหรับ "Apple Autonomous" เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์ชื่อว่า DEVANGA BORAH เขาเป็นนักศึกษาด้านการออกแบบยานยนต์จากรัฐอัสสัม ประเทศอินเดีย ปัจจุบันเขากำลังศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการขนส่งและการออกแบบรถยนต์ ในสถาบันการออกแบบแห่งชาติ ในคานธีนคร (Gandhinagar) ประเทศอินเดีย

ภาพจาก YankoDesign


จากลักษณะของ Apple Autonomous จะเห็นได้ว่าเป็นรถยนต์คันเล็ก มีห้องโดยสารทรงกลม รองรับผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่ง ตัวห้องโดยสารสามารถหมุนได้ 360 องศา ซึ่งจะเปิดออกจากด้านบน 

ภาพจาก YankoDesign

ดีไซน์การตกแต่งภายนอกและภายในเรียกได้ว่าถอดสไตล์ของ Apple คงความคลีน ความขาว ความมินิมอล และความเกลี้ยงเกลาของพื้นผิวที่เงาวับไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวรถยังออกแบบให้มีความสมมาตร ทำให้สามารถเข้าถึงที่ชาร์จได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนตัวล้อเป็นทรงแบน ออกแบบมาให้เกาะกับพื้นถนนได้ดี

 

ภาพจาก YankoDesign

 

ไอเดียรถ  "Apple Autonomous" คันนี้ ถึงแม้จะยังไม่ได้นำไปสร้างจริง ๆ แต่ก็เป็นตัวอย่างของงานออกแบบที่น่าสนใจ และเข้ากับกระแสความต้องการใช้รถยนต์ขนาดเล็กที่เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะในเมืองที่มีประชากรแน่นขนัด หากต่อไปได้มีการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์คันเล็กอาจจะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากขึ้น


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

yankodesign

automotivedesignplanet

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง