รีเซต

กลุ่มเยาวชน “คนล่าฝัน-สวนลุงคง” แท็กทีมช่วยเหลือผู้ยากไร้ซ่อมบ้าน

กลุ่มเยาวชน “คนล่าฝัน-สวนลุงคง” แท็กทีมช่วยเหลือผู้ยากไร้ซ่อมบ้าน
มติชน
28 มีนาคม 2565 ( 15:34 )
143
กลุ่มเยาวชน “คนล่าฝัน-สวนลุงคง” แท็กทีมช่วยเหลือผู้ยากไร้ซ่อมบ้าน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านฝายกวาง ม.17 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา นายภูวนัย หัวนา ตัวแทนกลุ่มเยาวชนคนล่าฝัน ได้ชักชวนสมาชิกน้องๆ กลุ่มเยาวชนสวนลุงคง เกือบ 20 คน ลงพื้นที่ในการช่วยเหลือบ้านผู้ยากไร้

 

ซึ่งในครั้งนี้ได้นำวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้านพร้อมของใช้ส่วนตัวมามอบให้กับนางขันคำ โยงแก้ว ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 17 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยอยู่กับสามีคือนายผาย โยงแก้ว ที่พิการขาผิดรูปและลูกชายพิการทางสมองรวมทั้งหลานชาวอีก 1 คน ทั้งนี้นายสอาด พันธ์ดี ผู้ใหญ่บ้านฝายกวาง ม.17 ได้ให้การต้อนรับและดูแลในการที่จะซ่อมแซมบ้านในครั้งนี้

 

โดยนายภูวนัย กล่าวว่า ทางกลุ่มเยาวชน มีการแจ้งจากสมาชิกคนหนึ่งว่า ภายในพื้นที่ที่สมาชิกคนนี้ได้อาศัยอยู่นั้นพบมีบ้านของนางขันคำที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ด้วยครอบครัวนี้อยู่กันอย่างยากลำบากอาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ทำให้ความเป็นอยู่นั้นไม่ค่อยจะดีนัก จึงเห็นสมควรที่จะช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน อีกส่วนหนึ่งก็ได้มีผู้ใจบุญได้โอนเงินบริจาคเข้ามาบ้าง แต่ติดสถานการณ์โควิดจึงไม่สามารถลงพื้นที่ได้

 

ด้านนายสอาด กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่กลุ่มน้องๆ เยาวชนได้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือนางขันคำ ด้วยขณะนี้ในส่วนของนางขันคำนั้นตนได้ทำเรื่องยื่นต่อ พมจ.พะเยาไปแล้วและได้รับการต้อนรับว่าจะเข้ามาช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านของผู้ยากไร้รายนี้ แต่ในส่วนของกลุ่มเยาวชนที่ลงพื้นที่ในวันนี้นั้น ส่วนหนึ่งก็ได้นำวัสดุอุปกรณ์ในการที่จะสร้างบ้านมาเตรียมเอาไว้ก่อนและต้องรองบจากหน่วยงานที่ขอช่วยดุแลอีกทางจึงจะสามารถเริ่มลงมือซ่อมแซมบ้านได้ ทั้งนี้ตนอยากขอบคุณที่ทางกลุ่มเยาวชนคนล่าฝันและสวนลุงคงเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง