รีเซต

Tesla ถูกสอบสวนจากเหตุการณ์พวงมาลัย Model Y หลุดขณะขับขี่

Tesla ถูกสอบสวนจากเหตุการณ์พวงมาลัย Model Y หลุดขณะขับขี่
แบไต๋
10 มีนาคม 2566 ( 11:15 )
110
Tesla ถูกสอบสวนจากเหตุการณ์พวงมาลัย Model Y หลุดขณะขับขี่

การบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) ในสหรัฐอเมริกาได้รับการร้องเรียนอย่างน้อยสองครั้งจากเหตุการณ์พวงมาลัยหลุดของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y

หน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยรถยนต์ของสหรัฐอเมริกาได้เริ่มต้นเปิดการสอบสวนจากเหตุการณ์พวงมาลัยหลุดของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y ที่หลุดออกในขณะที่กำลังขับเคลื่อนอยู่บนท้องถนน

จากการประเมินขั้นเบื้องต้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา NHTSA ได้ตรวจสอบยานพาหนะมากถึง 120,000 คัน โดยพบว่ารถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองกรณีนี้ถูกส่งมอบในสภาพใหม่เอี่ยม แต่ไม่มีการติดตั้งสลักเกลียวที่จำเป็นเพื่อยึดพวงมาลัยกับเสาพวงมาลัย และมีระยะการติดตั้งที่ต่ำมากในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ

ทาง The Associated Press ได้รายงานว่า หนึ่งในข้อร้องเรียนเกิดขึ้นจากโพสต์ในทวิตเตอร์ที่เป็นกระแส ซึ่งครอบครัวหนึ่งได้ทำการบันทึกภาพพวงมาลัยรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y คันใหม่ของพวกเขาที่ได้หลุดออกระหว่างการขับขี่ โดยเทสลาได้ออกข้อเสนอราคาให้เจ้าของรถยนต์เป็นจำนวนเงิน 103.96 ดอลลาร์เพื่อซ่อมแซมข้อบกพร่องดังกล่าว แต่ในทางที่สุด Tesla ก็ได้ออกมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าคืนเต็มจำนวนเงิน และครอบครัวนี้ก็ได้รับรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y คันใหม่มาทดแทน

หน่วยงานกำกับดูแล NHTSA จะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมว่าปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y บ่อยมากน้อยเพียงใดก่อนที่จะออกคำสั่งให้เทสลาต้องเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y ที่ได้รับผลกระทบหรือไม่

เมื่อเดือนที่ผ่านมามีข่าวรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา Model Y ได้ถูกเรียกคืนหลักหลายพันคัน หลังจากตรวจสอบพบว่าสลักเกลียวของเบาะหลังรถไม่ได้ถูกยึดได้อย่างถูกต้อง และสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุรถชนได้

และยังมีกรณีเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เมื่อเร็ว ๆ นี้ และอีกหลากหลายรายการที่ได้รับการแก้ไขผ่านการจัดการอัปเดตซอฟต์แวร์ เช่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ หรือ Full Self Driving ของเทสลาเป็นจำนวนมากถึง 360,000 คันในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจากข้อกังวลด้านความปลอดภัยของรถยนต์ และกฎหมายจราจร

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง