รีเซต

"หนุ่มใต้" หัวใสใช้ใต้ถุนบ้านอายุกว่า 50 ปี เปิดร้านกาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

"หนุ่มใต้" หัวใสใช้ใต้ถุนบ้านอายุกว่า 50 ปี เปิดร้านกาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ
มติชน
1 มิถุนายน 2564 ( 14:31 )
193
"หนุ่มใต้" หัวใสใช้ใต้ถุนบ้านอายุกว่า 50 ปี เปิดร้านกาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

 

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.รายงานข่าวว่าที่ หมู่ 2 บ้านท่าประดู่ ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี จ.สงขลา นายณัฐวัติ ปานสุข อายุ 24 ปี เจ้าของร้านกาแฟโดยใช้ใต้ถุนบ้านอายุ 58 ปี เปิดร้านขายกาแฟ และเครื่องดื่ม ร้าน มูดดี้ โรสเตอร์ ( moody roqster) สร้างรายได้งาม ขายวันละกว่า 100 แก้ว ส่วนกาแฟ จะขายเฉพาะวันพฤหัสต้นเดือน กับพฤหัสสิ้นเดือน เท่านั้น

 

 

ร้านมีลูกค้าที่ชอบดื่มกาแฟ และเครื่องดื่มเย็นๆจากคนใน อ.นาทวี และพื้นที่ใกล้เคียงแวะเข้ามาดื่มกันเป็นจำนวนมาก เพราะติดใจในรสชาติ ชา-กาแฟ ที่มีกลิ่นหอม สามารถสัมผัสถึงรสชาตถึงความหอมอร่อยได้ บรรยากาศแบบบ้านๆกลางธรรมชาติ โต๊ะเก้าอี้ ใช้ลังไม้เป็นเก้าอี้ และใช้ท่อนไม้ใหญ่เป็นโต๊ะ วางอยู่ใต้ต้นไม้บนสนามหญ้า ทุกวันนี้มีลูกค้าแห่กันมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

 

 

นายณัฐวัติกล่าวว่า เริ่มจากความต้องการที่จะสร้างความเป็นโลคอลในธุรกิจที่ต้องจะทำในอนาคตได้เริ่มจากอะไรเล็กๆโดยการเป็นร้านกาแฟก่อน ซึ่งกาแฟที่ผมทำนี้ ผมกินอยู่แล้วปกติ ซึ่งอาจจะมีคนแวะเวียนผ่านไป ผ่านมาก็เริ่มเข้ามาติด เข้ามากินกาแฟมากขึ้น ก็อยากจะโฆษณาในเรื่องของกาแฟ “เดิ้งเฟซ” เป็นกาแฟเดิ้งเฟซยุคที่ 3 ของกาแฟแล้ว

 

 

ที่คนจะกินกาแฟเหมือนไวน์ สามารถบ่งบอกถึงรสชาติได้ บ่งบอกรีเจนท์ได้ก็เลยทำเป็นร้านกาแฟขึ้นมาเพื่อจะขาย ของที่ร้าน

 

 

“ผมต้องหาความเป็นกาแฟอยู่แล้ว เพราะที่นี่เป็นร้านกาแฟ ผมก็เลยมีพวกกาแฟเป็นพวกซิงเกิ้ลออลิเจิ้น ข้างหน้าเดียวจะมีฟุ๊ตเทสขึ้นให้ เป็นกาแฟซิงเกิ้ลออลิเจิ้นที่ผมต้องการที่จะขาย ต้องการให้คนได้รู้จักกาแฟมากขึ้น ปัจจุบันมีลูกค้ามีมากหรือไม่”

 

 

นายณัฐวุฒิกล่าวว่าถ้าสมมุติว่าวันจันทร์-ศุกร์ ขายได้วันละประมาณ 100 แก้ว ถ้าวันเสาร์อาทิตย์ 200 แก้ว และจะมีกิจกรรมคือคอฟฟี่เดย์จะเป็นทุกวันพฤหัสต้นเดือน กับพฤหัสสิ้นเดือน วันนั้นจะขายแค่กาแฟอย่างเดียว เพราะต้องการให้คนได้เข้าถึงกาแฟมากขึ้น เปิดร้านกาแฟมาได้ 1 ปีเต็มๆ และที่แก้วจะมีลายเซ็นร้านทุกใบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง