รีเซต

ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมทำงานเงียบและประสิทธิภาพสูง

ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมทำงานเงียบและประสิทธิภาพสูง
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2565 ( 13:30 )
83
ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมทำงานเงียบและประสิทธิภาพสูง

แนวคิดเกี่ยวกับการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอูนิโอเล (Uneole) บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศฝรั่งเศส ได้พัฒนาระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลม แนวคิดใหม่ที่ผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานลมที่สร้างเสียงรบกวนน้อยและทำงานร่วมกับแผงโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ทำให้ผลิตกระแสไฟฟ้าได้สูงขึ้น 40% เมื่อเทียบกับแผงโซลาร์เซลล์แบบปกติทั่วไป 


นับเป็นการใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งแสงอาทิตย์และกระแสลมซึ่งเป็นแหล่งพลังงานธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทีมงานพัฒนาต้องการให้ระบบผลิตกระแสไฟฟ้ามีต้นทุนการพัฒนาที่น้อยเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานในบ้านเรือนและง่ายต่อการเคลื่อนย้ายขนส่ง


โครงสร้างของระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมมีขนาดประมาณ 4 เมตร กังหันลมถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุรีไซเคิลอะลูมิเนียมและสเตนเลสทำให้มีน้ำหนักเบาแต่มีความคงทนแข็งแรงต่อสภาพอากาศสามารถติดตั้งได้ในสถานที่โล่งแจ้ง ทั้งนี้ทีมงานพัฒนาได้คำนึงถึงกระบวนผลิตโครงสร้างของระบบพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมให้มีกระบวนการปล่อยคาร์บอนต่ำ


ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมที่ถูกพัฒนาขึ้นได้รับการรับรองประสิทธิภาพจากหน่วยงานสาธารณะในประเทศฝรั่งเศสว่าสามารถทำงานได้เงียบสร้างเสียงรบกวนน้อย ไม่ก่อให้เกิดคลื่อนแม่เหล็กไฟฟ้าที่เป็นอันตรายกับมนุษย์และอาคารสำนักงานในกรณีที่ระบบถูกติดตั้งไว้บนโครงสร้างอาคาร ระบบได้ถูกติดตั้งใช้งานแล้วในเมือง Loos-en-Gohelle และ Pas-de-Calais รวมไปถึงมหาวิทยาลัยในประเทศฝรั่งเศส


เป้าหมายในอนาคตระบบพลังงานผสมใช้แสงอาทิตย์และกังหันลมสามารถขยายขนาดและทำงานร่วมกันหลายระบบครอบคลุมพื้นที่กว่า 150 ตารางเมตร บนชั้นดาดฟ้าของอาคารที่พักหรืออาคารขนาดใหญ่ ซึ่งจะสามารถช่วยผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอสำหรับใช้งานภายในตัวอาคารหรือเติมระบบกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบส่วนกลางของเมือง




ที่มาของข้อมูล designboom.com

ที่มาของรูปภาพ uneole.fr 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง