รีเซต

สมัครงานผ่าน TikTok Resume แพลตฟอร์มใหม่ นำร่องในสหรัฐอเมริกา

สมัครงานผ่าน TikTok Resume แพลตฟอร์มใหม่ นำร่องในสหรัฐอเมริกา
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2564 ( 12:44 )
2.3K
สมัครงานผ่าน TikTok Resume แพลตฟอร์มใหม่ นำร่องในสหรัฐอเมริกา

TikTok แอปพลิเคชันที่ให้คุณสามารถอัปโหลดและรับชมคลิปวิดีโอสั้น ๆ เพื่อความเพลิดเพลินบนโลกอินเทอร์เน็ต ได้พิสูจน์แล้วว่าแพลตฟอร์มนี้เป็นได้มากกว่าการลงคลิปตลกขบขัน แต่ยังมีประโยชน์ในการทำตลาดสร้างแบรนด์สำหรับผู้ประกอบกิจการด้วย


ล่าสุด TikTok ได้เปิดตัว TikTok Resume แพลตฟอร์มสำหรับการสมัครงาน โดยคุณสามารถอัปโหลดวิดีโอสั้น ๆ เพื่อบอกเล่าว่าเหตุใดบริษัทจึงต้องรับคุณเข้าทำงาน คล้ายเป็นการทำวิดีโอโปรโมตตนเอง หรือเก็บเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอก็ยังได้


วิธีการใช้งานแพลตฟอร์มนี้ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ผู้ใช้อัปโหลดวิดีโอของตนเองแล้วติดแฮชแท็ก #TikTokResumes ในคำบรรยายคลิป แล้วส่งคลิปยังเว็บไซต์ tiktokresumes.com ซึ่งมีบริษัทใหญ่ ๆ ที่เข้าร่วมแพลตฟอร์มนี้กว่า 30 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น Chipotle, Target, WWE, Alo Yoga, Shopify, Contra หรือ Movers+Shakers เป็นต้น อีกทั้งในเว็บไซต์ยังมีคำแนะนำต่าง ๆ ในการนำเสนอตนเองให้น่าสนใจอีกด้วย

ที่มาของภาพ https://fossbytes.com/tiktok-launches-tiktok-resumes/

 


อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มนี้ยังอยู่ในช่วงการนำร่องเริ่มที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน โดยสามารถอัปโหลดวิดีโอได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 กรกฎาคมนี้ และในอนาคต TikTok จะเปิดให้บริการแพลตฟอร์มนี้ในประเทศอื่น ๆ ด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Fossbytes

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง