รีเซต

'ยกเลิกมือถือ รถกระบะถูกขาย มีปัญหาการเงิน 10กว่าล้าน' ปม 4พ่อแม่ลูกหายออกจากบ้าน

'ยกเลิกมือถือ รถกระบะถูกขาย มีปัญหาการเงิน 10กว่าล้าน' ปม 4พ่อแม่ลูกหายออกจากบ้าน
มติชน
21 เมษายน 2565 ( 09:06 )
79
'ยกเลิกมือถือ รถกระบะถูกขาย มีปัญหาการเงิน 10กว่าล้าน' ปม 4พ่อแม่ลูกหายออกจากบ้าน

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายวัชระ เกิดทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านลุเต่า ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย กล่าวว่า เรื่องที่ ครอบครัวของ 4 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งหายจากบ้านไปหลายวัน พวกตนไม่รู้สาเหตุจริงๆว่า ไปไหน มีปัญหาอะไรกันแน่ ทั้งนี้ นายนิรุตน์ บุญชู นอกจากจะเป็นลูกบ้านแล้วยังเป็นญาติห่างกันอีกด้วย นายนิรุตน์ เป็นคนอัธยาศัยดี เคยอาศัยอยู่ในหมู่บ้านของตนเองแต่หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาได้ย้ายไปอยู่ที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม ไปซื้อบ้านอยู่ใหม่ ส่วนนางสาวนฤมล เพ็ชรบุญมี ภรรยา มีอาชีพเป็นนักบัญชี แต่รายละเอียดนั้นไม่ทราบ ตอนที่นายนิรุตน์ อยู่ที่นี่ก็มีอาชีพเลี้ยงหมู เลียงวัว

ขณะที่นายสอบ บุญชู พ่อของนายนิรุตน์ บอกว่าตอนนี้ลูกชายไม่มีการติดต่อมา ยังไม่รู่ว่าไปไหนกันแน่ แต่โดยทั่วไปลูกชายและครอบครัวเคยไปเที่ยวต่างจังหวัดนานสุด 7-8 วันก็กลับ แต่ที่ต้องไปแจ้งคนหายเพราะครั้งนี้ ไปนานเกิด 10 วัน ตนเองรู้สึกสงสารหลานสาว  ที่เอาแต่ร้องไห้จนตาบวม คิดถึงพ่อแม่และน้องๆ เนื่องจากติดต่อกันไม่ได้เลย ส่วนสาเหตุที่หลานสาว  ไม่ได้ไปกับครอบครัวเมื่อ10กว่าวันก่อนก็เพราะ หลานสาวต้องไปเรียนต่อที่ เชียงใหม่ และเพิ่มกลับมาในช่วงสงกรานต์นี้ แล้วไม่เจอครอบครัวจึงเกิดความเป็นห่วง

ต่อข้อซักถามที่ว่า นายนิรุตน์ มีปัญหาครอบครัวหรือปัญหาการเงินอะไรที่พอจะเป็นเหตุให้ครอบครัวนี้ต้องหายตัวไปรึไม่ นายสอบ ตอบว่าตนเองไม่ทราบ เพราะลูกชายย้ายไปอยู่ที่อำเภอทุ่งเสลี่ยมนานแล้ว ส่วนลูกสะใภ้ เป็นคนจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นนักบัญชี แต่มาอยู่ด้วยกันทำอาชีพอะไรนั้นตนไม่ทราบ ได้แต่รอให้ลูกชายติดต่อกลับมาเท่านั้น

ขณะที่มีเบาะแสจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบรถยนต์โตโยต้าสีเทาหมายเลขทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย ไปโผล่ที่ เต็นท์ขายรถมือสองแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี และมีการซื้อขายรถกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจากการเข้าไปดูในเพจของเต็นท์ขายรถมือสอง ได้มีการชี้แจงผ่านเพจว่า  รถกระบะ โตโยต้า ทะเบียน บพ3053 สุโขทัย ทางบริษัท ประเสริฐผลรุ่งเรืองนครพนม ซื้อจาก นาย ณัฐวุฒิ คำรักเกียรติเจริญ เมื่อวันที่ 9/04/22 อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ยังได้มีการติดตามสัญญาณมือถือของทั้ง 4 คนพบว่าได้มีการปิดโทรศัพท์มือถือและยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ไปแล้ว ในเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ส่วนกรณีที่ว่าทั้ง 4 คนที่หายตัวไปกว่า 10 วันอาจเกิดอุบัติเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามเสาะหาข้อมูลก็ไม่พบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว อีกทั้งมีการสืบหาเป็นทางลับว่าอาจเป็นไปได้ว่าที่ทั้ง 4 คนที่หายตัวไปแบบไร้ร่องรอย โดยเฉพาะนายนิรุตน์และ นางสาวนฤมล อาจจะมีสาเหตุจากปัญหาการเงินกับบุคคลในพื้นที่ หลาย 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง